Xóm nghèo bên bờ sông Hồng lên phim

27/03/2023 - 22:31

PNO - Cũng kể câu chuyện về cuộc sống người dân thành phố, nhưng bộ phim mới của đạo diễn NSƯT Nguyễn Danh Dũng - "Cuộc đời vẫn đẹp sao" - đem bối cảnh xóm nghèo bên bờ sông Hồng lên phim, thay vì cảnh nhà lầu, xe hơi.

Ngày 27/3, đoàn phim Cuộc đời vẫn đẹp sao (VFC sản xuất) đã có buổi ra mắt truyền thông, trước khi phim lên sóng từ ngày 3/4 (VTV3, 21g40 thứ Hai, Ba, Tư).

Tác phẩm mới của đạo diễn NSƯT Nguyễn Danh Dũng đặc biệt ở chỗ không quy tụ các gương mặt diễn viên trẻ, đẹp của màn ảnh nhỏ, mà dàn diễn viên đảm nhiệm đều là những ngôi sao gạo cội như NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Thanh Quý hoặc những gương mặt lâu nay đa số thủ vai phụ như Thanh Hương, Minh Cúc, Anh Thơ, Tô Dũng.

Phim do Huyền Lê viết kịch bản, biên kịch được đánh giá chắc tay với dòng phim ngắn tập Mùa hoa tìm lại, Hãy nói lời yêu, Gara hạnh phúc.

Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực
Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực

Cuộc đời vẫn đẹp sao kể về cuộc sống mưu sinh của những người lao động ở khu chợ nghèo của thành phố, với nhân vật trung tâm là Luyến (Thanh Hương đóng) và Lưu (NSUT Hoàng Hải đóng).

Mở đầu phim, cốt truyện đã hứa hẹn kịch tính, khi nhân vật Luyến 5 năm trời hết lòng chăm sóc mẹ chồng (NSƯT Thanh Quý đóng), và trả hết số nợ mà chồng - được coi như đã chết ngoài biển - để lại, thì phát hiện chồng đang sống hạnh phúc với người phụ nữ khác. Còn Lưu - người đàn ông sống ở gầm cầu, bị vợ bỏ - một mình nuôi con trai học đại học, nhưng đau lòng thay, con anh lại xấu hổ về xuất thân của bố mình.

Trailer phim Cuộc đời vẫn đẹp sao:

 

Lưu và Luyến không ưa nhau vì Luyến ghét Lưu tính “Chí Phèo” hay cà khịa, còn Lưu không thích thói lươn lẹo lẳng lơ của Luyến. Cả hai kỳ thị, mạt sát nhau, nhưng dần dần nhận ra được giá trị, sự tốt đẹp của đối phương.

Thông qua những cuộc đời sần sùi của các nhân vật trong phim, bộ phim chuyển tải thông điệp về tình người và khát vọng sống, sự lạc quan của con người khi đứng trước nghịch cảnh.

Các nhân vật đều được khắc họa có mặt tốt và mặt xấu, nhưng phần tiêu cực của từng nhân vật được lý giải một cách hợp lý, tường tận, để khi trở thành người tử tế, khán giả cũng không thấy khó tin.

NSUT Thanh Quý và diễn viên Thanh Hương tiếp tục vào vai hai mẹ con
NSƯT Thanh Quý và diễn viên Thanh Hương tiếp tục vào vai hai mẹ con

Sau vai Lệ trong Mùa hoa tìm lại, nữ diễn viên Thanh Hương có một vai diễn phức tạp, gai góc hơn khi hóa thân thành Luyến, một người đanh đá, thảo mai nhưng rất tình nghĩa. Vai diễn người cha đơn thân hành nghề bốc vác tên Lưu đánh dấu sự trở lại của NSƯT Hoàng Hải ở vai trò nam chính, sau thời gian chỉ giữ vai phụ.

NSƯT Thanh Quý tiếp tục với dạng vai sở trường người mẹ thương con, dù là con dâu. Trước đó, NSƯT Thanh Quý và Thanh Hương cũng từng vào vai hai mẹ con trong phim Người phán xử, nên lần tái ngộ này hứa hẹn đem đến nhiều cảnh quay bùng nổ cảm xúc.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI