Xóa vết rạn da

07/08/2013 - 17:40

PNO - PN - Phụ nữ không ai thích những đường sọc rạn trên da vì chúng làm hỏng vẻ đẹp tự nhiên. Vết rạn không chỉ xuất hiện ở phụ nữ mang thai, mà còn ở thanh thiếu niên tuổi dậy thì do tăng trưởng quá nhanh hoặc tăng giảm cân nhanh...

Khi da giãn ra hoặc căng phồng sẽ kích thích mô đàn hồi bị đứt gãy đột ngột dẫn đến vết rạn. Những tiến bộ kỹ thuật trong lĩnh vực thẩm mỹ có thể tẩy xóa vết rạn nên ngày càng có nhiều người tìm đến thẩm mỹ viện để thực hiện các giải pháp này.

Lĩnh vực thẩm mỹ viện có nhiều công nghệ tiên tiến giúp tẩy xóa vết rạn như:

Siêu mài mòn kim cương là công nghệ làm mờ vết rạn bằng cách dát phẳng vết rạn ra. Trong đó những vết rạn được mài mòn bằng các hạt kim cương nhỏ có độ thô mịn khác nhau gắn trên đầu pla-tin. Sau khi mài mòn vết rạn sẽ trở nên mềm hơn, nhạt hơn. Cần làm 8-12 lần, đều đặn mỗi tuần một lần sẽ đạt hiệu quả cao. Ngoài ra, dùng hóa chất để lột da nhiều lần cũng giúp làm mờ vết rạn.

Công nghệ laser chùm tia cực nhỏ bước sóng kép (Affirm Multiplex Laser) dùng bước sóng kép 1.320nm và 1.440nm. Đây là cách điều trị tương đối ngắn không gây đau với chùm tia laser cực nhỏ sử dụng công nghệ CAP (xung đỉnh phối hợp) làm tăng thêm hiệu quả. Cần điều trị bốn-sáu lần, mỗi lần cách nhau hai-ba tuần.

Xoa vet ran da

Công nghệ thermage sử dụng sóng cao tần số vô tuyến điện để kéo căng và làm săn da. Ở phụ nữ, vùng da bụng căng ra khi mang thai thường bị chảy xệ và nhăn nheo nên giải pháp này sẽ giúp da săn chắc hiệu quả.

Châm vi kim là một thủ thuật ít xâm lấn sử dụng vi kim điện cực, đưa sóng cao tần số vô tuyến điện vào lớp biểu bì và lớp hạ bì với độ sâu chính xác. Do các vi kim xâm nhập và đưa năng lượng trực tiếp vào mô nên làm vết rạn phai dần.

Có thể ngăn ngừa vết rạn không?

Muốn ngăn ngừa vết rạn, có thể massage trên bề mặt da rạn bằng vitamin E, 1% cream, hoặc dùng gel lô hội thoa lên vết rạn mỗi ngày hai lần. Những cách đơn giản này áp dụng khi da vừa mới bắt đầu rạn và giúp ngăn ngừa vết rạn phát triển. Ngoài ra dùng thêm vitamin A, E và B cũng giúp gia tăng tác dụng ngăn ngừa rạn da.

 Văn Khánh (Theo Healthmeup)

Từ khóa xóa vết rạn da
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI