Xem thế giới "Sáng và tối" của Lê Hồng Linh

17/03/2022 - 18:22

PNO - “Sáng và tối” là triển lãm cá nhân thứ 2 của nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh sau hơn 30 năm anh theo đuổi đam mê chụp ảnh.

Trong không gian ấm cúng của Vy Gallery, nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh trưng bày 30 bức ảnh gồm 20 bức ảnh đen trắng và 10 bức ảnh màu được giám tuyển bởi Zach Sch. Sáng và tối là triển lãm cá nhân thứ 2 của nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh.

Triển lãm cá nhân đầu tiên của anh mang tên Thấu cảm - Những chuyện chưa kể, được tổ chức năm 2020. Ở lần triển lãm đầu tiên đó, Lê Hồng Linh đấu giá nhiều bức ảnh, thu về hơn 1,6 tỷ đồng làm kinh phí mở thư viện cho trẻ em tại các địa phương khó khăn.

Bức Thời gian #27
Bức Thời gian thứ 27 được trưng bày ở vị trí trung tâm của không gian triển lãm tại lầu 1. Đây là tấm ảnh độc bản, không có phiên bản thứ 2 tồn tại.

Sau hơn 30 năm theo đuổi nhiếp ảnh, vốn liếng của Lê Hồng Linh có thể mở được nhiều triển lãm nhưng anh không thực hiện, luôn chờ thời điểm thích hợp.

Chia sẻ với Báo Phụ Nữ TPHCM về lý do thực hiện triển lãm cá nhân thứ 2 vào dịp này, nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh cho biết: "Sau hai năm dịch bệnh, con người đối diện với nhiều mất mát, tổn thương. Thời điểm này, họ cần được chia sẻ, an ủi tâm hồn. Cái đẹp, sự rung cảm của nghệ thuật có thể làm được điều đó.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu cuộc gặp gỡ giữa tôi, Vy Gallery và giám tuyển Zach Sch. Tôi và Zach Sch cách biệt về tuổi tác nhưng đồng điệu về tư duy thẩm mỹ, lòng yêu cái đẹp".

Tại triển lãm, có 2 bức ảnh của Lê Hồng Linh từng được quốc tế vinh danh là những kiệt tác của nhiếp ảnh thế giới.
Tại triển lãm, Lê Hồng Linh trưng bày hai bức ảnh của anh từng được quốc tế vinh danh là những kiệt tác của nhiếp ảnh thế giới

Nhiều bức tại triển lãm được chọn từ sách ảnh Thấu cảm - Những chuyện đời chưa kể mà nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh đã ra mắt vào năm 2021. Theo anh, nếu ai từng theo dõi sát sao sự nghiệp và xem qua sách ảnh hẳn thấy được đâu đó sự thân thuộc bởi ảnh đã từng in trong sách, tuy nhiên, sự mới mẻ trong cảm xúc sẽ vẫn có bởi những yếu tố cộng thêm như không gian triển lãm, âm nhạc, thời điểm thực hiện triển lãm. Ngoài ra, cũng có ảnh được anh vừa hoàn thiện hậu kỳ, thêm vào cho "nóng hổi". 

"Trong 2 năm dịch bệnh, tôi không sáng tác mới mà tìm lại trong kho ảnh cũ của mình những bức ảnh nào chưa thực hiện hậu kỳ - công đoạn mà tôi vẫn thường gọi là "sáng tác lần 2", mang chúng ra và làm việc.

Để chọn ra 30 bức ảnh triển lãm lần này, tôi đã đưa cho giám tuyển Zach Sch 120 file ảnh, cậu ấy chọn lại 40 tấm và sau cùng, tôi lọc còn 30 để phù hợp với không gian nơi triển lãm", nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh chia sẻ.

Bức Sáng và tối được quốc tế vinh danh.
Bức Sáng và tối được quốc tế vinh danh thực hiện năm 2009. Bức này giới hạn 20 bản in.
Bức Thời gian số 7
Bức Thời gian số 7 là bức thứ 2 của Lê Hồng Linh được quốc tế tôn vinh, xuất hiện tại triển lãm

Nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh mong muốn những bức ảnh của anh dịp này khơi gợi được cảm xúc của người xem, giúp họ cảm thấy tốt hơn trong cuộc sống. Anh không mong điều gì quá lớn lao bởi với mỗi người xem, cách hiểu, cách cảm của họ là khác nhau, tuy nhiên, vẻ đẹp từ nghệ thuật - yếu tố thể hiện rất rõ trong 30 bức ảnh, là thứ mà mọi người đều sẽ cảm nhận được, theo một cách thứ nào đó. 

Triển lãm Sáng và tối diễn ra từ ngày 15/3 – 30/4 tại Vy Gallery, 20 Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, TPHCM. Lúc 17g ngày 19/3 sẽ diễn ra buổi khai mạc. Vào 10g các ngày 20, 22, 24, 26/3, nhiếp ảnh gia Lê Hồng Linh sẽ có mặt tại triển lãm để giao lưu, giải đáp những thắc mắc của người xem về câu chuyện sau mỗi bức ảnh.

Clip không gian tại triển lãm:

 

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Bức ảnh độc bản Nắng mưa đời mẹ.
Bức ảnh độc bản Nắng mưa đời mẹ
Không gian triển lãm khá thoáng
Không gian triển lãm khá thoáng với hệ thống ánh sáng giúp tôn lên vẻ đẹp của tác phẩm
Tại triển lãm có 3 không gian khác nhau trưng bày theo từng nhóm ảnh, thuận tiện để người xem theo dõi.
Tại triển lãm có 3 không gian khác nhau trưng bày theo từng nhóm ảnh, thuận tiện để người xem theo dõi
Bức Hoàng hôn trên sông Nhật Lệ
Bức Hoàng hôn trên sông Nhật Lệ được chụp vào năm 2012
Ngoài thưởng lãm 30 bức tranh, người xem có thể theo dõi thêm các ảnh khác trong sách ảnh Thấu cảm - Những chuyện chưa kể.
Ngoài thưởng lãm 30 tác phẩm, người xem có thể theo dõi thêm các ảnh khác trong sách ảnh Thấu cảm - Những chuyện chưa kể
Cuốn sách từng được
Cuốn sách tạo ấn tượng lớn với công chúng khi ra mắt vào năm 2021

Tin, ảnh: Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI