Vượt qua 44 nước, nam sinh VN đứng đầu cuộc thi viết về TP nghệ thuật

12/08/2016 - 20:15

PNO - Ban giám khảo của College Board và The Atlantic đã đưa ra lựa chọn cuối cùng, và người đoạt giải là Thanh T. Nguyen đến từ Hà Nội của Việt Nam.

Cuộc thi viết tiểu luận hàng năm do College Board và Tạp chí Atlantic tổ chức cho các học sinh trung học về các tác phẩm nghệ thuật. Một học sinh đến từ Hà Nội (Việt Nam) tên là Thanh T.Nguyen đã giành giải nhất.

Được biết, trong cuộc thi lần này, các học sinh trung học được yêu cầu bình luận một một tác phẩm nghệ thuật đã truyền cảm hứng cho họ. Hơn 2.000 sinh viên của 44 quốc gia đã tham gia.

Vuot qua 44 nuoc, nam sinh VN dung dau cuoc thi viet ve TP nghe thuat
Viết về hội họa thời Phục Hưng châu Âu là một việc khó, do học sinh châu Á sẽ bất lợi về nền tảng văn hóa. Tuy nhiên Thanh đã biến điều bất lợi đó thành những góc nhìn mới về Rafael và thắng một cách thuyết phục.

Hơn 20 giáo sư chuyên ngành sáng tác và lịch sử nghệ thuật đã chọn được 20 sinh viên vào bán kết.

Viết về hội họa thời Phục Hưng châu Âu là một việc khó, do học sinh châu Á sẽ bất lợi về nền tảng văn hóa. Tuy nhiên, Thanh đã biến điều bất lợi đó thành những góc nhìn mới về Rafael và thắng một cách thuyết phục.

Ban giám khảo của College Board và The Atlantic đã đưa ra lựa chọn cuối cùng, và người đoạt giải là Thanh T. Nguyen đến từ Hà Nội của Việt Nam.

Thanh sẽ nhập học ở Đại học Duke (Mỹ) vào mùa thu này. Được biết, Thanh T. Nguyen từng là học sinh của Trường PTTH Hà Nội – Amsterdam.

Hà My

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI