Vui thôi, đừng vui quá!

20/05/2019 - 13:17

PNO - Khó mà chấp nhận chuyện nghệ sĩ cố chọc cười bằng cách xoáy vào chuyện không vui, hạn chế, khuyết điểm của đồng nghiệp. Khán giả dễ dãi có thể cười, nhưng sẽ không còn tôn trọng, thiện cảm với nghệ sĩ.

Chỉ sau hai số phát sóng (ngày 12 và 13/5), kể từ khi thay diễn viên Cát Tường trong chương trình Bạn muốn hẹn hò, nữ diễn viên Nam Thư đã nhận không ít nhận xét tiêu cực từ phía khán giả vì cách dẫn kém duyên. Cụ thể, khi thí sinh nam cho biết, một trong những hình mẫu bạn gái lý tưởng của mình là miệng cười duyên thì Nam Thư lập tức “làm mẫu” bằng cách chớp mắt, chu mỏ cười, rồi hỏi “cười vậy có duyên không em”, để nhận ngay câu trả lời “không” từ người được hỏi. 

Đến một đôi khác, cô khiến MC Quyền Linh lúng túng khi nghe cô bảo Quyền Linh vào trong lấy cục tạ ra cho bạn trai đang đi tìm người yêu nâng thử: “Khuya hôm qua, anh đang nằm ngủ, mặc cái quần xà lỏn, em đi ngang giường anh thấy”. Sự hài hước không đúng lúc, kém duyên của Nam Thư cùng với việc cô còn non tuổi đời để trở thành một “bà mối” như Cát Tường khiến người xem không khỏi ngán ngẩm, đòi tẩy chay chương trình.

Vui thoi, dung vui qua!
Dẫu Vân Trang cho rằng, cô là nạn nhân bị chương trình cắt xén hình ảnh; không thể phủ nhận những hành động của cô trong Nhanh như chớp khá “lố”

Các số phát sóng gần đây của chương trình Nhanh như chớp đã bị khán giả phản ứng về những màn “làm lố” của nghệ sĩ. Ca sĩ Han Sara bị chỉ trích vì ứng xử thiếu lịch sự với đồng nghiệp hơn tuổi. Cô thường chỉ thẳng vào MC Trường Giang hoặc hùng hồn tuyên bố “con giỏi hơn chú Song Luân”, bên cạnh những biểu cảm la hét quá đà.

Người mẫu Chế Nguyễn Quỳnh Châu khiến người xem khó chịu khi cứ la hét dù trả lời đúng hay sai. Nữ diễn viên Vân Trang thì bị chê vì liên tục nhắc bài đồng đội lộ liễu bằng các hành động phản cảm như giật ngược đầu ca sĩ Thu Thủy ra phía sau để ám chỉ nụ hôn kinh điển trong phim Người nhện, đứng lắc đầu liên tục, ngửa người hả họng thật to, lấy hai tay chỉ vào vòng một… Lê Dương Bảo Lâm - cây hài nổi lên từ chương trình truyền hình Cười xuyên Việt - cũng làm người xem phát ngán ở tập 5, chương trình Ca sĩ bí ẩn (phát sóng ngày 29/4) khi hát sai lời nhiều đoạn trong ca khúc Về đâu mái tóc người thương rồi nhún nhảy biểu diễn bài hát tự ca ngợi mình - Anh Lâm Đồng Nai.

Không chỉ người chơi, MC các chương trình cũng gây khó chịu vì cách phát ngôn, hành xử kém duyên. MC Quốc Thuận lặp đi lặp lại hành động té ghế, lăn ra sân khấu, cười trước những hành động “bá đạo” của các cặp trong chương trình Vợ chồng son, dù anh đã dẫn chương trình gần 300 tập. Trấn Thành luôn “gả bán” Anh Đức trong các chương trình anh tham gia. Trường Giang hết tiết lộ chuyện đồng nghiệp Hari Won - Trấn Thành, diễn viên Thúy Ngân mua nhà tiền tỷ đến khoái chí ép Khổng Tú Quỳnh, Ngô Kiến Huy, Trương Quỳnh Anh nhắc tên người tình cũ trong Siêu bất ngờ, Nhanh như chớp, mặc kệ “đương sự” lúng túng ra mặt. Đem ngoại hình của đồng nghiệp ra đùa giỡn cũng là chuyện thường thấy. Hầu như cứ xuất hiện là nghệ sĩ Lê Giang lại bị đồng nghiệp chọc ghẹo chuyện phẫu thuật thẩm mỹ hay NSND Hồng Vân bị chê bai phát tướng.

Nghệ sĩ Lê Giang trong Nhanh như chớp:

Vẫn biết đây là các chương trình truyền hình giải trí và nghệ sĩ cũng mong đem lại tiếng cười cho công chúng, càng không ai cấm nghệ sĩ thể hiện cảm xúc hoặc đùa giỡn; nhưng nếu quá đà thì mọi thứ sẽ trở nên phản cảm. Khó mà chấp nhận chuyện nghệ sĩ cố chọc cười bằng cách xoáy vào chuyện không vui, hạn chế, khuyết điểm của đồng nghiệp. Khán giả dễ dãi có thể cười, nhưng sẽ không còn tôn trọng, thiện cảm với nghệ sĩ. Bởi thế, đừng lấy lý do hài hước để bao biện cho những thứ kém duyên. 

Nguyễn Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI