Vừa hay vừa hên, Thụy Điển vào bán kết, Nhật Bản dừng bước

11/08/2023 - 17:05

PNO - Bị Thụy Điển dẫn 2 bàn các cô gái Nhật Bản vùng lên nhưng họ chỉ gỡ được 1 bàn khi xà ngang 2 lần từ chối bàn thắng từ quả phạt đền và phạt trực tiếp.

Thụy Điển và Nhật Bản cùng đứng đầu bảng đấu với 9 điểm tuyệt đối. Nhật Bản đã thắng Na Uy bằng tỷ số 3-1 để đi vào bán kết. Thụy Điển hạ Mỹ bằng các cú sút luân lưu may mắn.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters

Nhật Bản đang bừng bừng khí thế đang muốn lập lại thành tích vô địch năm 2011, á quân năm 2015, nhưng họ khó lòng tranh suất vào bán kết khi Thụy Điển đang vừa hay lại vừa hên.

Hai đội bắt đầu trận đấu tấn công lẫn nhau theo cách ăn miếng trả miếng. Đội Thụy Điển có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Lợi dụng thể hình cao lớn họ đi bóng dọc biên và đưa bóng bổng vào trong gây khó khăn cho các cầu thủ Nhật Bản.

Phút 24 từ đường phát bóng lên biên phải một đường chuyền vào trong cho Blackstenius nhưng cú sút của cô lại đi ra mé ngoài lưới của khung thành Nhật Bản.

Phút 32 Asllani thực hiện quả đá phạt trực tiếp ngoài xa vòng cấm. Cô đưa bóng bổng vào trong. Thủ môn Yamasi ta của Nhật Bản xô bóng ra. Bóng chạm cầu thủ hai đội. Cuối cùng Ilestedt có bóng nhanh chóng dứt điểm cận thành mở tỷ số 1-0 cho Thụy Điển.

Phút 37 Angeldahl sút bóng từ xa nhưng đúng ngay vị trí thủ môn Yamasita.

Phút 42 Asllani sút bóng hiểm hóc. Thủ môn Yamasita phải bay người hết sức đẩy bóng. Những ngón tay của cô đã tác động để bóng chạm cột dọc cứu 1 bàn thua cho Nhật Bản.

Phút 47 Kaneryd vượt lên tranh cướp để sút bóng. Một lần nữa thủ môn Yamasita xuất sắc bay người đẩy bóng cứu thua.

Phút 50 xem kỹ lại VAR, trọng tài cho Thụy Điển hưởng quả phạt đền sau khi xác định bóng đã chạm tay Nagano trong vòng cấm. Angeldal thực hiện thành công quả phạt. Tỷ số 2-0 cho Thụy Điển.

Dẫn trước 2 bàn Thụy Điển vẫn chơi kiểm soát bóng. Họ phòng ngự chặt không để cho Nhật Bản có cú sút vào khung thành, đồng thời tấn công với những đường bóng phối hợp trung lộ cũng như chuyền dài vượt tuyến chính xác.

Nhật Bản nỗ lực tấn công, cố gắng thoát xuống 2 biên nhưng những đường đường chuyền vào trong chưa hiệu quả hoặc khi cầu thủ phía trong nhận được bóng thì cũng sút không chính xác.

Phút 67 Hagesawa đá nối cận thành, bóng bay vọt xà.

Phút 71 sau những đường phối hợp trung lộ ngay trước vòng cấm Fujino có bóng cô sút chéo góc nhưng bóng đi nhẹ để Musovic dễ dàng đẩy bóng ra.

Các cầu thủ Nhật Bản liên tục phối hợp đi bóng vào vòng cấm cuối cùng họ có quả phạt 11 m khi Ueki bị Janogy tác động làm ngã trong vòng 16,5m. Ueki được giao thực hiện quả phạt. Cô sút trúng xà ngang bóng bật xuống ngoài vạch vôi.

Phút 86 quả sút phạt trực tiếp của Nhật Bản bóng lại chạm xà ngang, văng trúng lưng thủ môn bật vào cột dọc đi ra ngoài. Thụy Điển lại thoát 1 bàn thua.

Phút 87 các cầu thủ Nhật Bản liên tục đưa bóng vào vòng cấm. Hậu vệ Thụy Điển phá bóng thiếu dứt khoát và Hayashi lao vào rất nhanh đá bồi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

Hiệp 2 có 10 phút bù giờ các cầu thủ Nhật Bản khẩn trương vùng lên tấn công buộc các cầu thủ Thụy Điển vất vả chống đỡ.

Nhưng mặc dù rất nỗ lực và chơi rất hay vào cuối trận nhưng vẫn không thể ghi thêm bàn để gỡ hòa.

Nhật Bản và các đội từng vô địch đều đã dừng bước, đồng nghĩa World Cup 2023 sẽ có nhà vô địch mới.

Nguyễn Huỳnh Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI