Vụ lừa đảo nhắm vào diễn viên trẻ chấn động Hollywood

16/07/2019 - 18:00

PNO - Mạo danh các nhà sản xuất phim nổi tiếng, kẻ lừa đảo này đã lừa tiền của hàng trăm nạn nhân tại Hollywood. Đến nay FBI vẫn chưa xác định được danh tính của kẻ này.

Vụ lừa đảo xuyên quốc gia này bắt đầu từ năm 2013, nhắm vào các công dân Hoa Kỳ trên khắp các châu lục. Mánh khóe của kẻ lừa đảo là mạo danh các nhà sản xuất nổi tiếng, giám đốc điều hành của các studio, các thành viên có tiếng trong ngành công nghiệp giải trí để gạt tiền những diễn viên trẻ đang ôm ấp cơ hội đổi đời tại kinh đô điện ảnh thế giới.

Kẻ lừa đảo thuyết phục các diễn viên trẻ này đến Indonesia để thực hiện vai diễn. Để có cơ hội tại đây, họ phải đóng một số tiền bao gồm chi phí dịch thuật, lái xe, trợ giúp hậu cần và được hứa hẹn khi đến làm việc tại Indonesia, sẽ hoàn trả. Tất nhiên, khi nạn nhân đến nơi thì chẳng có cơ hội nào và đành lủi thủi ra về.

Không những vậy, kẻ mạo danh này còn đẩy người tham gia vào những cuộc chat sex qua điện thoại với đề nghị “cần thiết cho vai diễn”.

Vu lua dao nham vao dien vien tre chan dong Hollywood
Victoria Alonso (váy đen) - Giám đốc điều hành sản xuất của Marvel Studio trong buổi ra mắt Avengers: Endgame

Tính đến nay đã có hơn 20 nhân vật quyền lực ở Hollywood bị mạo danh, gồm cả chủ tịch của hãng Lucas Film, bà Kathleen Kenedy và cựu chủ tịch hãng Paramout - Sherry Lansing, bà Wendi Murdoch - vợ trước của chủ tịch hãng Fox, cựu giám đốc hãng Sony - Amy Pascal. Nạn nhân là những diễn viên sắp nổi, các nhiếp ảnh gia, diễn viên đóng thế, nghệ sĩ trang điểm, cựu quân nhân… bị lừa đảo về tiền bạc hoặc tình dục.

Trường hợp gần đây nhất, kẻ mạo danh bắt đầu nhắm vào Marvel Studio. Tháng 4 năm nay, Victoria Alonso, Giám đốc điều hành sản xuất của Marvel phát hiện "Nữ hoàng lừa đảo" sử dụng danh tính của cô để thực hiện các cuộc thử giọng qua điện thoại với các diễn viên trẻ muốn trở thành một phần của Marvel. Vụ mạo danh này đã tạo nên cuộc điều tra nội bộ tại Disney và gây không ít sóng gió cho sự nghiệp của Alonso, khiến uy tín của cô với hãng phim bị vấy bẩn.

“Thật sự quá khủng khiếp. Tôi đã có một sự nghiệp vững chắc 30 năm nay, thế mà ai đó đang mạo danh tôi để lừa tiền của các diễn viên mới. Tôi đã trải qua rất nhiều đêm mất ngủ. Mọi người cần phải hiểu rằng đây không phải là điều mà tôi hay Marvel sẽ làm” - Alonso chia sẻ.

Một trường hợp khác, kẻ mạo danh sử dụng email giả để giả làm giám đốc casting Sarah Finn - người từng góp phần tạo nên siêu phẩm Avengers: Infinity WarBlack Panther. Sau đó, hắn gọi điện cho các nạn nhân với thủ thuật tương tự. Theo điều tra của FBI và báo cáo của các nạn nhân, trong 6 năm qua đã có hơn 100 người bị lừa với số tiền lên đến hàng trăm nghìn đô la.

Tuy nhiên cho đến thời điểm này, FBI vẫn chưa xác định được danh tính của kẻ lừa đảo này. Để giúp đỡ các nạn nhân, FBI đã tạo ra một trang web có tên Nữ hoàng lừa đảo, kêu gọi các nạn nhân chia sẻ. Về phía các hãng phim, những nhân vật quyền lực cũng đã bắt đầu lên tiếng trên các phương tiện truyền thông như một động thái kêu gọi mọi người đừng sa bẫy.

“Kẻ này đang săn lùng giấc mơ của những ai muốn trở thành diễn viên. Cho nên, nếu có bất cứ điều gì khác thường xảy ra, hãy hoài nghi, đặt câu hỏi và báo cáo với bên điều tra. Đừng vì cả tin, cũng đừng vì giấc mơ mà bỏ qua lý trí. Nếu bạn thấy nó sai thì chắc chắn là kẻ lừa đảo đang đứng ở phía sau” - Alonso kêu gọi.

Đại Ngọc (theo Hollywood Reporter)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI