Vụ dân bao vây nhà máy Luck VN: Sẽ bố trí tái định cư cho dân

07/03/2014 - 20:47

PNO - PNO - Đến chiều ngày 7/3, sau cuộc họp đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và nhà máy xi măng Luck với người dân phường Hương Văn và Hương Vân vào trưa nay, nhiều vấn đề bức xúc của bà con đã được đưa ra thảo luận.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nhiều người dân đã yêu cầu nhà máy đền bù thiệt hại hoa màu và hỗ trợ kinh phí mua thẻ bảo hiểm y tế. Một số hộ dân nằm ngoài phạm vi di dời đợt 1 (cách nhà máy hơn 50m) đề nghị được hỗ trợ để di dời vì tiếng ồn và khói bụi chịu không nổi.

Vu dan bao vay nha may Luck VN: Se bo tri tai dinh cu cho dan
Người dân đem lá hoa màu đầy bụi làm bằng chứng đến cổng nhà máy để tố cáo

Trả lời việc này, ông Lục Phong - Tổng giám đốc Công ty hữu hạn ximăng Luck Việt Nam cho biết, công ty đã có kế hoạch và kinh phí để đền bù di dời cho người dân bị ảnh hưởng ô nhiễm. Số tiền hỗ trợ là khoảng 15 tỉ đồng cho hơn 30 hộ dân tái định cư. Về việc sa thải nhiều công nhân, ông Lục Phong lý giải rằng do phân xưởng bao bì làm ăn không hiệu quả, sản phẩm không bán được nên phải đóng cửa phân xưởng, do đó hơn 80 công nhân phải nghỉ việc. Ông Phong hứa sẽ tập trung hạn chế ô nhiễm làm ảnh hưởng đến đời sống người dân, đồng thời hoàn thành di dời cho người dân vào tháng 7/2014.

Vu dan bao vay nha may Luck VN: Se bo tri tai dinh cu cho danL
Lãnh đạo nhà máy nói rằng trong tháng 7 sẽ tiến hành tái định cư cho dân

Vu dan bao vay nha may Luck VN: Se bo tri tai dinh cu cho dan
Cổng nhà máy đã được mở lại sau cuộc đối thoại 

Sau vụ việc dân kéo đến bao vây nhà máy vì ô nhiễm, lãnh đạo thị xã Hương Trà đã đến hiện trường để vận động người dân mở cổng nhà máy. Đến trưa nay, phía Nhà máy chấp nhận đối thoại có sự chứng kiến của báo chí, lãnh đạo thị xã Hương Trà và đại diện Sở Tài nguyên môi trường, người dân mới chấp nhận ngồi vào đối thoại. Lãnh đạo nhà máy hứa sẽ giải quyết về môi trường trong thời gian sớm nhất, hỗ trợ di dời những hộ dân bị ảnh hưởng tới khu tái định cư chậm nhất trong tháng 7/2014. Đồng thời sẽ tạo mọi điều kiện cho những người đã bị nghỉ việc ở dây chuyển sản xuất bao bì vào một công việc phù hợp.

Có mặt tại buổi đối thoại, ông Trần Thanh Bình, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế đề nghị nhà máy và chính quyền địa phương phải xem xét giải quyết các yêu cầu, kiến nghị chính đáng của người dân. Ông Bình hứa lãnh đạo tỉnh sẽ làm việc với nhà máy để giải quyết sớm những yêu cầu cấp bách của người dân.


THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI