Vụ bán sách tài trợ: Sẽ chấn chỉnh trong toàn tỉnh

05/10/2022 - 21:15

PNO - Ngày 5/10, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết sẽ chỉ đạo chấn chỉnh trong phạm vi toàn tỉnh sau vụ thanh lý nhầm sách của tổ chức Room to Read.

 

Trường Tiểu học và THCS xã Long An (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) nơi xảy ra vụ việc
Trường Tiểu học và THCS xã Long An (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) - nơi xảy ra vụ việc

Liên quan đến dư luận lùm xùm việc Trường Tiểu học xã Long An (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) bán sách của tổ chức từ thiện, ngày 5/10, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết có vụ việc này và sẽ chỉ đạo chấn chỉnh trong phạm vi toàn tỉnh.

Theo ông Nguyễn Văn Mười, Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS xã Long An (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang), đã xảy ra tình trạng thanh lý nhầm sách của tổ chức Room to Read (một tổ chức phi chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục có mặt tại 16 quốc gia), trước khi trường tiểu học sáp nhập với trường THCS Long An.

Việc thanh lý này do cô Nguyễn Thị Ngọc Trầm, cán bộ thư viện phụ trách. Ban giám hiệu trường đang làm tường trình sự việc báo cáo lên Phòng GD-ĐT huyện. Ông Mười cho rằng, đây là việc làm đáng tiếc, sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Còn cô Nguyễn Thị Ngọc Trầm, cán bộ phụ trách thư viện Trường Tiểu học và THCS xã Long An, cho hay, mỗi năm Ban giám hiệu trường có giao nhiệm vụ thanh lý số đầu sách trong thư viện đã cũ, ít học sinh đọc. Đối với thư viện nhà trường, từ năm 2014-2017 được tổ chức Room to Read tài trợ 3.024 bản sách từ lớp 1 đến lớp 5 gồm: truyện tranh, truyện thiếu nhi. Bên trong sách này có dòng chữ “sách của tổ chức Room to Red không được bán”. Trong đó, có những bản sách đã xuất bản từ năm 2010 đã cũ, ít học sinh đọc và thư viện quá tải nên phải thanh lý.

Tuy nhiên, khi thanh lý, số sách này do nằm chung kệ với các loại sách giáo khoa khác nên xảy ra bán nhầm 86 bản sách tài trợ. Hình thức thanh lý sách cũ của trường là bán cho hộ kinh doanh phế liệu với giá 1.300 đồng/kg và yêu cầu người mua phải cắt hủy không được bán ra thị trường; nhưng vì lợi nhuận, họ đã bán trong đó có sách của tổ chức Room to Read, gây bức xúc đối với nhà tài trợ. Cô Nguyễn Thị Ngọc Trầm nhận khuyết điểm về phần mình và sẽ khắc phục vấn đề này.

Ông Lê Quang Trí, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Tiền Giang cho biết sẽ chỉ đạo chấn chỉnh trong toàn ngành giáo dục của tỉnh về việc này. Theo ông Trí, sách nào trong thư viện còn sử dụng được thì tiếp tục dùng, hoặc tặng cho các đơn vị khác có nhu cầu; tuyệt đối không được bán sách của các tổ chức tài trợ.

Vĩnh Tràng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI