Diễn viên Thu Trang: “Nếu Chị Mười Ba thay đổi, khán giả sẽ không chấp nhận”

01/12/2020 - 19:52

PNO - Trước thời điểm phần 2 của “Chị Mười Ba” ra mắt, diễn viên Thu Trang cho rằng nếu không làm mới nhân vật, có thể khán giả sẽ chẳng còn bất ngờ nhưng mạo hiểm thay đổi, khán giả sẽ không chấp nhận.

Trong phần 2 của phim Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, diễn viên Thu Trang tiếp tục câu chuyện còn dang dở của nhân vật Chị Mười Ba ở phần 1. Trong lần trở lại này, qua những hình ảnh đầu tiên giới thiệu với khán giả, Thu Trang vẫn giữ nguyên tạo hình, phong thái, tính cách như trong webdrama đã phát trên YouTube và phần 1 của phim.

Ở các series điện ảnh, việc nhân vật giữ nguyên tạo hình cũng như tính cách đã được xây dựng từ đầu là yêu cầu nhất định. Tuy nhiên, nếu chỉ vẫn có những tình huống đánh đấm, những câu chửi thề hay thái độ trọng tình nghĩa giang hồ, e rằng nhân vật Chị Mười Ba của Thu Trang không có gì mới mẻ, khó tạo bất ngờ.

Ngoại hình của diễn viên Thu Trang không thay đổi trong 2 phần phim Chị Mười Ba.
Ngoại hình của diễn viên Thu Trang không thay đổi trong 2 phần phim Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử.

“Với mỗi vai diễn, tôi luôn cố gắng tìm ra một nét cá tính mới, một “chiếc chìa khoá” để “mở” nhân vật của mình. Nhưng riêng với nhân vật Chị Mười Ba, tôi sẽ không tìm thêm cá tính nào khác vì từ webdrama cho tới phần 1, nhân vật đã được định hình. Sự thay đổi sẽ làm khán giả không thể chấp nhận. Nếu có thay đổi, ở đây, tôi sẽ gia cố thêm về câu chuyện xảy ra xung quanh Chị Mười Ba để làm sao đó khi khán giả xem, họ nhận ra sự mới mẻ, cảm thấy phần 2 thuyết phục hơn phần 1”, diễn viên Thu Trang chia sẻ.

Ngoài nghiên cứu, xây dựng thêm về nội dung cho nhân vật Chị Mười Ba, Thu Trang cho biết việc đổi đạo diễn thực hiện phần 2 sẽ tạo cho phim những điều mới mẻ. Theo đó, đạo diễn Thanh Hoà sẽ thay Mr. Tô và Khương Ngọc thực hiện Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử phần 2.

“Mỗi một phần, tôi đều muốn phim mang một màu sắc riêng, không đi theo lối mòn. Với một đạo diễn giỏi như thế nào đi chăng nữa nhưng nếu cứ thực hiện một series thì chắc chắn, phim sẽ chỉ được thể hiện dưới góc nhìn chủ quan. Tôi với Thanh Hoà đã cộng tác qua nhiều lần từ phim nhựa đến webdrama nên hoàn toàn tin tưởng ở lần hợp tác này”, nữ diễn viên nói thêm.

Thu Trang và Tiến Luật trong một cảnh trên phim Chị Mười Ba phần 2.
Thu Trang và Tiến Luật trong một cảnh trên phim Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử phần 2.

Phần 2 của Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử cũng đánh dấu lần hợp tác thứ “n”, theo cách nói của Kiều Minh Tuấn giữa anh và diễn viên Thu Trang. Cả hai từng đóng chung trong Nắng 1, Nắng 2, 798 Mười, Chí Phèo ngoại truyện, Tôi là não cá vàng, Tiệc trăng máu, Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tửChìa khoá trăm tỷ.

Diễn viên Kiều Minh Tuấn nói khi nhận lời mời từ một số dự án, câu đầu tiên anh hỏi nhà sản xuất là nếu đóng cùng chị Thu Trang thì anh mới nhận lời. Nam diễn viên nói anh thích làm việc với Thu Trang vì cả hai đều thẳng thắn góp ý với người còn lại, không sợ mất lòng. Ngoài ra, vì quá thân thuộc, diễn viên Thu Trang cho biết chỉ cần nhìn vào ánh mắt là biết người còn lại muốn nói gì.

Từng đảm nhận vai đối đầu trong phim Chí Phèo ngoại truyện nhưng đến Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử, mức độ xung đột giữa 2 diễn viên được đẩy lên cao trào, sống còn. Trong phim sắp ra mắt, một đàn em của Chị Mười Ba bị Thằng Khùng (Kiều Minh Tuấn) đòi mạng. Để bảo vệ đàn em, Chị Mười Ba đối đầu Thằng Khùng, tuyên bố sẽ tìm ra chân tướng sự thật, đổi lại tính mạng của đàn em.

Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử phần 2, có sự tham gia của dàn diễn viên bao gồm Thu Trang, Tiến Luật, Kiều Minh Tuấn, Anh Tú, Phát La, Thanh Tân, Châu Bùi, La Thành... Phim dự kiến ra rạp vào ngày 25/12. Trước đó, bộ phim lấy lịch chiếu ngày 18/12 nhưng vì "chạm trán" bom tấn Wonder Woman 1984 nên lùi lịch ra mắt sau 1 tuần.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI