Vợ không cần nhà lầu, xe hơi, chỉ cần chồng

07/11/2021 - 20:14

PNO - Khi anh yêu thương ai đó, anh sẽ luôn quan tâm họ muốn gì, cần gì. Và khi anh quan tâm, anh sẽ nhận ra những nhu cầu của người bạn đời.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Ngày xưa, khi mới cưới nhau, vợ tôi là một cô gái rất hiền dịu, bình thường, đơn giản. Tôi cứ nghĩ chiều nàng rất dễ. Tôi luôn cố gắng làm việc chăm chỉ, kiếm tiền đưa cho nàng để nàng được thong thả, thảnh thơi. Tôi hứa là sẽ không bao giờ khiến nàng vất vả.

10 năm sống chung, tôi đã thực hiện được điều đó. Từ nhà chung của bố mẹ, tôi đổi ra chung cư cũ, rồi chung cư cao cấp. Từ xe máy cũ tôi đổi ra xe hơi. Từ gia đình chỉ hai người, tôi "nâng cấp" lên thành ba người.

Nàng chưa bao giờ phải đi làm, luôn được sống "Mưa không tới mặt, nắng không tới đầu". Còn tôi ngày nào cũng quần quật từ sáng tới chiều tối, có khi còn phải ăn nhậu với đối tác đến tận khuya.

Thế mà tôi thấy cô ấy càng ngày càng có vẻ không hài lòng, buồn bã và trách móc. Hôm qua, cô ấy nói với tôi là cô ấy cô đơn, muốn tôi dành thời gian cho gia đình nhiều hơn.

Rằng cô ấy muốn ăn cơm chiều với tôi, muốn uống cà phê sáng với tôi, muốn thỉnh thoảng đi ra ngoài ăn tối cùng nhau... Tôi hỏi cô ấy là cô ấy đã có hết mọi thứ cô ấy mơ ước hồi còn trẻ, giờ cô ấy muốn gì nữa thì cô ấy nói là muốn có tôi.

Tôi vẫn là chồng cô ấy, bố của con cô ấy. Tôi chưa bao giờ nhìn ngó người phụ nữ khác và chưa bao giờ để cô ấy phải hỏi xin bất cứ điều gì. Thế mà cô ấy còn than thở.

Vậy thực sự thì cô ấy muốn gì? Nếu cứ như thế, tôi không có thời gian mà chạy theo. Tôi cũng biết mệt mà chị Hạnh Dung...

Hoàng Linh

Anh Hoàng Linh thân mến,

Đành rằng tạo hóa sinh ra phụ nữ vốn bản chất mỏng manh, nhạy cảm, biến hóa linh hoạt. Nhưng chẳng phải chỉ phụ nữ, với bất cứ ai thì những nhu cầu cũng thay đổi sau một khoảng thời gian, nhất là 10 năm phải không anh?

Ngày xưa, khi mới bước vào đời, ra khỏi "vùng an toàn" được mẹ cha bao bọc, là cô ấy phải tin và yêu anh nhiều lắm. Khi đó, tất nhiên những điều cô ấy mong mỏi bên cạnh tình yêu mà cô ấy đã có, thì cô ấy mong hơn cả là sự đảm bảo về vật chất, đời sống.

Giờ đây, khi những nhu cầu đó với cô ấy đã là đủ, thì điều cô ấy mong mỏi lại chính là anh, là anh bớt đi thời gian bên ngoài, bớt đi công việc làm ăn, để ở cạnh gia đình. 

Anh nghĩ anh không thay đổi sao? Có đấy. Lúc trước anh làm cho cô ấy, vì cô ấy mà thôi. Còn bây giờ anh đang lao vào công việc, phải chăng còn vì cô ấy và gia đình?

Lúc trước anh hạnh phúc khi biết cô ấy mong muốn gì, bây giờ mong muốn của cô ấy thành gánh nặng với anh.

Ai cũng thay đổi cả anh Hoàng Linh ạ. Vậy làm sao để có thể bắt nhịp được nhau khi người thế này, kẻ thế khác? Chẳng ai giống ai để mà có công thức chung. Vậy thì, ta hãy tìm ra một mẫu số chung là đủ anh nhé.

Hạnh Dung sẵn sàng tiết lộ cho anh bí mật ấy của phụ nữ: cái mẫu số chung đó là Được Yêu Thương. Khi anh yêu thương ai đó, anh sẽ luôn quan tâm họ muốn gì, cần gì. Và khi anh quan tâm, anh sẽ nhận ra, hiểu ra mọi thứ thay đổi trong người bạn đời.

Anh có một điều sung sướng là cô ấy chịu nói ra những gì cô ấy muốn, không bắt anh phải đoán. Và điều cô ấy mong muốn hoàn toàn không phải là "hái sao trên trời".

Hãy giải thích cho cô ấy hiểu hoàn cảnh, tình trạng công việc của anh để cô ấy thông cảm, nhưng cũng nên đề ra một quy trình để anh thay đổi công việc của mình cho phù hợp với nhịp sinh hoạt của gia đình, để ở bên con và cô ấy nhiều hơn. 

Nói thì dễ, làm thì chẳng dễ chút nào, Hạnh Dung hiểu, nhưng cũng lại từ công thức đó: cần nhiều yêu thương để một người vợ bình an, hạnh phúc. Mong anh làm được điều đó, vì Hạnh Dung vẫn còn cảm nhận điều đó nơi anh khi anh nói về vợ. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
  • Kiệt 07-11-2021 22:09:15

    Bạn còn may là vợ bạn nói thẳng ra cô ấy cần gì, bạn không phải đoán. Chứ vợ tôi thì toàn im lặng rồi buồn vì chồng không quan tâm vợ.

  • An An 07-11-2021 22:07:10

    Để vợ được hạnh phúc, cần rất rất nhiều yêu thương bạn ạ!

    • Khánh Ly

      Mình thấy người vợ trong bài này cũng được quá nhiều yêu thương rồi còn gì. Tất cả những gì anh chồng làm cũng đều xuất phát từ tình yêu thương gia đình, vợ con đó thôi. Cô vợ đúng là được voi đòi hai bà Trưng.

  • Như Ngọc 07-11-2021 20:50:01

    Hạnh Dung nói đúng, mẫu số chung của phụ nữ chính là Được Yêu Thương

  • Hải Miên 07-11-2021 20:41:54

    Làm như đàn ông các ông cần ít lắm. Lúc yêu thì đội người yêu lên đầu, lúc làm vợ rồi thì đòi hỏi đủ thứ.

  • Thu Hương 07-11-2021 20:32:17

    Đàn bà đúng là chỉ cần yêu thương. Khi có hết mọi thứ mà không có yêu thương, họ cũng sẽ bỏ ra đi mà thôi.

    • Hoài

      Nhưng không phải đàn bà nào không được yêu thương cũng sẽ bỏ đi bạn ạ. Nhiều người nhẫn nhịn chịu đựng, không được yêu thương nhưng cũng không dám đòi hỏi tình yêu thương.

  • Hùng Mạnh 07-11-2021 20:24:49

    Đàn bà cần đủ thứ, cái gì cũng cần. Tôi thấy rồi. Chiều được họ mệt lắm. Nên cứ theo ý mình mà làm thôi.

    • Hoàng Thắng

      Cũng tùy đàn bà bạn ơi, nhưng thà là họ đòi hỏi cụ thể để mình biết đường mà chiều, chứ có người cứ im im chả nói, làm mình cứ phải đoán mệt thấy mồ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI