Vợ chồng diễn viên phim "Full house" lĩnh án tù vì vụ bê bối tuyển sinh đại học

22/08/2020 - 09:21

PNO - Diễn viên Lori Loughlin bị kết án 2 tháng tù giam, còn chồng cô – nhà thiết kế Mossimo Giannulli lĩnh 5 tháng tù cho hành vi gian lận trong tuyển sinh.

Nữ diễn viên nổi tiếng đóng trong phim Full house - Lori Loughlin (56 tuổi) nghẹn ngào nói lời xin lỗi tại phiên toà vì quyết định chạy điểm để con được vào học ở trường mà chúng ưa thích. 

Cô và chồng – nhà thiết kế (NTK) Mossimo Giannulli đã chi 500.000 USD lo lót cho con được vào Trường Đại học Nam California, một trong những trường có chất lượng hàng đầu và lâu đời nhất ở bang California cũng như tại Mỹ.

Nữ diễn viên Lori Loughlin bị kết án 2 tháng tù cho hành vi gian lận tuyển sinh cho con.
Nữ diễn viên Lori Loughlin bị kết án 2 tháng tù vì hành vi gian lận tuyển sinh cho con.

Với hành động gian lận của mình, Lori Loughlin bị kết án 2 tháng tù còn NTK Mossimo Giannulli lĩnh án 5 tháng tù giam. Thẩm phán gọi hành động liên kết với một nhà tư vấn tuyển sinh để chạy thành tích cho con của cặp vợ chồng Lori Loughlin là “kế hoạch trắng trợn của những bậc cha mẹ giàu có”.

Tại phiên toà, Lori Loughlin nói cô hiểu hành động của mình “đã làm trầm trọng thêm tình trạng bất bình đẳng trong xã hội nói chung và hệ thống giáo dục đại học nói riêng”. “Tôi thành thật xin lỗi vì hành vi của mình. Tôi cần phải đối mặt với hậu quả gây ra và sửa lỗi” - nữ diễn viên nói.

Nữ diễn viên và 2 cô con gái được bố mẹ cưng chiều hết mực.
Nữ diễn viên và 2 cô con gái được bố mẹ cưng chiều hết mực.

Trong lần lên tiếng đầu tiên về vụ việc vào tháng 3/2019, Lori Loughlin nói cô quyết định chi tiền “chạy” cho con vào trường danh giá cũng chỉ vì thương các con. Nếu trót lọt, Olivia Jade và Isabella Rose Giannulli – 2 ái nữ của Lori Loughlin sẽ được học ở trường mà bọn trẻ thích. Nữ diễn viên nói cô không đủ minh mẫn để nhận định về hành vi sai trái này.

Cùng với án tù, Lori Loughlin và chồng phải nộp phạt tương ứng 150.000 và 250.000 USD. Ngoài ra, cả hai phải hoàn thành 100 và 250 giờ phục vụ cộng đồng.

Lori Loughlin và Mossimo Giannulli là hai trong số 56 người bị buộc tội gian lận tuyển sinh. Những ông bố, bà mẹ giàu có này đã chi hàng trăm ngàn đô để lo lót cho con mình một vị trí tại các trường đại học top đầu. Ngoài Lori Loughlin, trong đường dây chạy điểm còn có một nữ diễn viên nổi tiếng khác là Felicity Huffman. Cô cũng đã bị kết án 14 ngày tù.  

Vụ án đã ảnh hưởng đến sự nghiệp của Lori Loughlin, khiến cô bị mất hàng loạt hợp đồng diễn xuất trong nhiều năm.

Diễm Mi (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI