Vingroup được giao lập dự án bãi xe ngầm Công viên Tao Đàn

22/01/2015 - 08:32

PNO - PNO – Tập đoàn Vingroup được giao tiếp tục nghiên cứu lập đề xuất dự án bãi xe ngầm Công viên Tao Đàn sau khi Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) đề nghị chấm dứt đầu tư dự án.

edf40wrjww2tblPage:Content

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo khẩn chấp thuận đề xuất của Sở Giao thông Vận tải chấm dứt chủ trương giao Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam (IDICO) thực hiện thủ tục đầu tư dự án bãi xe ngầm tại khu vực sân bóng đá thuộc Công viên Văn hóa Tao Đàn (Q.1).

Chủ trương giao cho IDICO thực hiện dự án đã có từ năm 2009 cũng theo một thỏa thuận của đơn vị này với UBND thành phố. Vào tháng 11/2014, IDICO đã có đề nghị được chấm dứt thực hiện đầu tư dự án.

Văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM cho biết, Tập đoàn Vingroup được giao tiếp tục nghiên cứu lập đề xuất dự án (theo hình thức BOO, tức đầu tư - sở hữu - khai thác) bằng nguồn kinh phí của doanh nghiệp trong thời gian hạn định 6 tháng kể từ ngày được giao, để làm cơ sở cho các sở ngành xem xét, báo cáo UBND TP quyết định các bước tiếp theo.

Trong trường hợp Vingroup không được chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án hoặc quá thời gian 6 tháng mà chưa hoàn thành đề xuất dự án hoặc dự án không khả thi thì xem như Vingroup từ chối tham gia đầu tư và tự chịu mọi khoản chi phí đã thực hiện.

NAM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI