Việt Trinh phải ký giấy cam kết không ‘bệnh ngôi sao’ khi quay ‘Người đẹp Tây Đô’

29/12/2019 - 08:15

PNO - Trước việc nữ diễn viên thời điểm đó hay đi trễ về sớm, NSX buộc Việt Trinh phải ký giấy cam kết để phim được hoàn thành đúng tiến độ.

Người đẹp Tây Đô là một trong những bộ phim nổi tiếng của điện ảnh Việt, làm nên tên tuổi của nhiều diễn viên như: Việt Trinh, Hồng Ánh, Lê Công Tuấn Anh, Hoàng Sơn… Vai diễn Bạch Cúc tiếp tục đưa tên tuổi Việt Trinh nổi lên sau những thành công trước đó. Mới đây, đoàn phim đã có dịp hội ngộ trong một chương trình để chia sẻ về kỷ niệm đã qua. Trong đó, có nhiều bí mật xoay quanh vai diễn của Việt Trinh được hé lộ.

Viet Trinh phai ky giay cam ket khong ‘benh ngoi sao’ khi quay ‘Nguoi dep Tay Do’
Nhân vật Bạch Cúc của Việt Trinh trong Người đẹp Tây Đô

Thời điểm đó, đoàn phim thông báo casting diễn viên và nhận được sự hưởng ứng của nhiều người đẹp, hoa hậu. Nhưng Việt Trinh đã được đạo diễn Lê Cung Bắc chọn vào vai chính mà không thông qua quá trình tuyển chọn. 

“Hai tháng trời Người đẹp Tây Đô casting rầm rộ, biết bao nhiêu diễn viên, người mẫu, hoa hậu tham gia nhưng mình không thấy ai mời mình cả. Trinh nghĩ mình không được chọn cho vai này đâu thì đùng một cái Trinh nhận được điện thoại, mời lên đài truyền hình để nhận vai trong phim Người đẹp Tây Đô theo lời mời của đạo diễn Lê Cung Bắc”, Việt Trinh nhớ lại.

Thời điểm này, Việt Trinh đã nổi tiếng. Hào quang đến sớm khiến nữ diễn viên mắc bệnh ngôi sao, thường xuyên đi sớm về trễ và hầu như ai cũng biết điều đó. Điều này khiến nhiều người e ngại. “Nhưng đây là phim của Đài chứ không phải phim tư nhân mà con lại đang mang tiếng là bệnh ngôi sao, đi trễ về sớm”, Việt Trinh thuật lại lời của NSND Phạm Khắc, thời điểm đó là Giám đốc Đài truyền hình TPHCM.

Sau đó Đài truyền hình yêu cầu cô làm một bản cam kết phải tuân thủ giờ giấc làm việc của đoàn phim. Nữ diễn viên cũng ý thức được tầm quan trọng của vai diễn này nên nghiêm chỉnh chấp hành.

Viet Trinh phai ky giay cam ket khong ‘benh ngoi sao’ khi quay ‘Nguoi dep Tay Do’
Việt Trinh, Hồng Ánh, Hoàng Sơn và đạo diễn Lê Cung Bắc hội ngộ trong chương trình Vang bóng một thời.

Nữ diễn viên cho biết ngoài áp lực từ những định kiến ở thời điểm đó, nội dung phim nói về nhân vật lịch sử cũng là điều khiến chị lo lắng rất nhiều. Bởi chỉ một sai sót nhỏ hay diễn không đúng với tinh thần của nhân vật cũng có thể khiến bộ phim gặp phải sự phản ứng từ khán giả. 

Cũng theo Việt Trinh, những cảnh đòn roi, bị đánh đập, hành hạ trong phim là thật chứ không có đóng thế. Có lúc, nữ diễn viên bị đánh thật vào người mà khóc thành tiếng trên phim trường. “Lúc đó mình nghe một tiếng tét là biết thôi rồi, cái roi đó vào người mình rồi, mình la lên rồi khóc mà anh Lê Cung Bắc “ác” lắm, gọi mọi người quay tiếp vì cảnh đó quá thật, khóc quá đẹp”, nữ viên diên kể.

Trung Sơn     

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI