Viện Kinh tế Mastercard: du lịch bùng nổ ở châu Á - Thái Bình Dương trong năm 2022

31/05/2022 - 14:14

PNO - Nghiên cứu mới từ Viện Kinh tế Mastercard cho biết, lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát, lượng đặt vé máy bay đi du lịch nghỉ dưỡng đã vượt qua mức trước đại dịch.

Nếu xu hướng đặt vé máy bay tiếp tục được duy trì ở tốc độ như hiện tại, ước tính sẽ có thêm 430 triệu hành khách bay đến châu Á - Thái Bình Dương so với năm ngoái.

Một xu hướng có thể nhận thấy là việc người tiêu dùng sử dụng các khoản tiết kiệm dư dả để đi du lịch. Mỹ vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất đối với khách du lịch đến từ châu Á - Thái Bình Dương, sau đó là Úc, Singapore, Vương quốc Anh và Canada. Tuy nhiên, trong những tháng tới, xu hướng này sẽ có thể thay đổi theo hướng tạo điều kiện cho du lịch trong khu vực, do các hạn chế được nới lỏng và du lịch nội địa tăng trưởng trở lại.

Ông David Mann, Nhà Kinh tế trưởng khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông - châu Phi của Viện Kinh tế Mastercard cho biết: “Bất chấp sự phục hồi chậm trễ và vô vàn rủi ro như lạm phát ảnh hưởng đến tự do chi tiêu, khách du lịch đến từ châu Á - Thái Bình Dương cho thấy mong muốn mạnh mẽ được đi du lịch trở lại như trước đây. Năm 2022 sẽ là một năm quan trọng đối với ngành du lịch khu vực này”.

Các dịch vụ du lịch và lối sống của Mastercard giúp khách hàng lập kế hoạch cho chuyến đi, hỗ trợ đặt chỗ và cung cấp thông tin trực tiếp cho khách hàng 24/7. Tại điểm đến, Priceless.com tạo điều kiện để du khách tận hưởng những trải nghiệm độc nhất vô nhị, lợi ích và ưu đãi như Mastercard Travel Rewards (Điểm thưởng du lịch). Chương trình Mastercard Easy Savings (Tiết kiệm dễ dàng cùng Mastercard) mang lại chiết khấu và sức mua tại các nhà cung cấp dịch vụ doanh nghiệp số, các nhà hàng cao cấp, nhà bán lẻ và khách sạn quốc tế.

Thanh Hoa

Nguồn: Mastercard

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI