Vì sao rửa mặt buổi sáng không cần sữa rửa mặt?

10/05/2022 - 07:28

PNO - Các chuyên gia da liễu cho rằng, nếu lượng dầu tiết ra không nhiều thì chỉ cần rửa sạch mặt với nước vào buổi sáng là đủ,

Nhiều người thường nghĩ rằng rửa mặt buổi sáng chỉ cần dùng nước mà không cần sữa rửa mặt, điều này có đúng không? Liao Yuanli - bác sĩ da liễu Đài Loan cho biết điều này là đúng, thực tế thì đối với những người có da thường, da khô hoặc viêm da cơ địa, việc không sử dụng sữa rửa mặt vào buổi sáng sẽ giúp bảo vệ da tốt hơn.

Mọi người đều ghét da dầu, nhưng Tiến sĩ Liao chỉ ra rằng dầu do da tiết ra có chứa vitamin E, rất tốt cho da và sức khỏe. Có thể thấy người da khô thường dễ bị nếp nhăn hơn những người da dầu, vì vậy thực tế da có một ít dầu là một điều tốt.

Tiến sĩ Liao nói thêm rằng dầu tiết ra khi ngủ vào ban đêm rất tốt cho da, do không có nhiều ô nhiễm không khí và các gốc tự do bên ngoài vì vậy nếu da bình thường, khô hoặc da nhạy cảm thì không nên dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng, chỉ nên rửa mặt bằng nước lạnh, lau khô bằng khăn sau khi rửa sạch là được, sẽ để lại một ít lớp bảo vệ tự nhiên trên da.

Nhưng với lúc da bị mụn trứng cá, nếu thức dậy thấy có rất nhiều dầu hoặc nhờn thì có thể sử dụng sữa rửa mặt trên những vùng da tiết nhiều dầu hơn, chẳng hạn như vùng chữ T.

Tuy nhiên, bác sĩ Liao cũng nhắc nhở rằng dù bạn có da khô hay da nhạy cảm thì cũng nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt ít nhất 1 lần mỗi ngày. Ngoài vi khuẩn trên tay, ô nhiễm không khí cũng rất nghiêm trọng. Có một số loại bụi bay lơ lửng trong không khí, các gốc tự do cũng có thể gây hại cho da. Trong việc lựa chọn sữa rửa mặt cũng cần chú ý chọn sản phẩm có thành phần đơn giản, dịu nhẹ, làm sạch nhẹ để tránh tăng gánh nặng cho da. 

Thu Vân (theo B321)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI