Sữa rửa mặt cho mọi loại da có thể tìm thấy trong ngăn bếp

08/08/2020 - 15:58

PNO - Mật ong, trứng, táo, sữa... là những nguyên liệu tự nhiên giúp bạn có thể tự làm sữa rửa mặt tại nhà vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn hiệu quả.

Rửa mặt là bước đầu tiên và quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Bởi vì bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn tích tụ trên da mặt lâu sẽ dễ khiến tình trạng da của bạn trở nên xấu đi. Vì thế bạn cần phải duy trì thói quen rửa sạch da mặt mỗi ngày.

Sữa rửa mặt của các thương hiệu mỹ phẩm tương đối tốt tuy nhiên thường có những tạp chất không phải da nào cũng có thể sử dụng. Có một cách để da bạn vẫn sạch sâu mà lại ít tốn kém đó là tự làm các loại sửa rửa mặt thì các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà bếp.

Sữa rửa mặt tự chế cho da thường, da khô

Những người có làn da khô thường sợ sử dụng những loại sửa rửa mặt có nhiều hóa chất vì chúng sẽ làm cho da mặt càng khô hơn. Hãy thử những loại sữa rửa mặt làm tại nhà dành cho da khô dưới đây sẽ giúp phục hồi cân bằng độ ẩm tự nhiên của da.

1. Sữa đông và mật ong

Trộn 2 muỗng sữa đông với 1 muỗng mật ong vào trong một cái chén và thoa đều hỗn hợp lên khắp da mặt. Giữ khoảng 2-3 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Nếu da quá khô, bạn hãy cho thêm 1 muỗng dầu ô liu. Sau khi rửa mặt bằng hỗn hợp sữa đông và mật ong bạn vẫn dùng toner và dưỡng ẩm như bình thường. Bạn có thể dùng thường xuyên sữa rửa mặt này để thay thế cho các loại sữa rửa mặt mua tại các cửa hàng mỹ phẩm.

2. Sữa rửa mặt mật ong và trứng

Lấy 1 lòng đỏ trứng, thêm 1 muỗng cà phê mật ong vào trong một cái chén, trộn đều cho đều khi hòa tan vào nhau thành hỗn hợp mịn. Thêm 6-7 quả hạnh nhân xay nhuyễn vào trong hỗn hợp rồi khuấy đều và đắp lên mặt. Giữ trong vòng 10 - 15 phút, để khô và rửa sạch với nước ấm để lộ khuôn mặt mịn màng và ẩm mượt.

3. Kem tươi và táo

Luộc chín một quả táo nhỏ rồi xay nhuyễn. Thêm 1 muỗng kem tươi, 1 muỗng dầu ô liu và 1 muỗng nước cốt chanh hoặc nước cam. Trộn tất cả các thành phần trên để tạo thành một hỗn hợp mịn. Thoa hỗn hợp lên khắp da mặt và cổ. Giữ trong 5 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Sữa rửa mặt tự chế cho da dầu, da mụn trứng cá

Da dầu thường dễ thu hút rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, điều này dẫn đến sự hình thành của mụn trứng cá, mụn đầu đen và mụn nhọt. Các chất tẩy rửa hữu cơ từ gian bếp của bạn sẽ là sửa rửa mắt thích hợp nhất để chống lại da dầu mà không có tác dụng phụ.

1. Sữa chua và dâu tây

Lấy 2 quả dâu tây chín tươi và thêm 2 thìa sữa chua, cho vào máy xay và xay nhuyễn. Thoa và massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên da mặt. Giữ trong 5 - 7 phút và sau đó rửa sạch bằng nước mát. Sữa rửa mặt này sẽ loại bỏ dầu thừa và bã nhờn trên mặt.

2. Sữa tươi và mật ong:

Trộn đều1 muỗng mật ong với 2 muỗng sữa tươi trong một cái chén rồi thoa lên da. Massage nhẹ nhàng trên da trong 2-3 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sữa rửa mặt này sẽ làm sáng làn da và loại bỏ dầu. Đây là một loại sữa rửa mặt tự chế tuyệt vời cho làn da nhạy cảm.

3. Đất sét và Aspirin:

Đất sét là một trong những chất tẩy rửa tốt nhất cho mọi loại da. Nó hấp thụ tất cả dầu thừa, bụi bẩn và bã nhờn, làm mới và làm dịu bất kỳ loại kích ứng da nào. Aspirin nổi tiếng với đặc tính chống viêm và chống vi khuẩn. Do đó, sữa rửa mặt này không chỉ làm sạch da mặt mà còn giúp chống lại mụn nhọt. Trộn 2 muỗng đất sét, thêm 2-3 bột aspirin nghiền nát và tạo thành một hỗn hợp mịn bằng cách thêm ít nước. Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và giữ trong 10 phút cho đến khi nó khô rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

4. Thơm và nước cốt chanh

Trộn 2 muỗng nước ép thơm (dứa), thêm 2 muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng baking soda để tạo thành một hỗn hợp sệt. Thoa và massage nhẹ nhàng lên khắp da mặt. Giữ trong 5 phút trước khi rửa lại bằng nước mát. Enzyme tự nhiên có trong chanh và dứa giúp thu nhỏ lỗ chân lông đồng thời chanh còn có tính axit giúp tẩy tế bào chết và làm trắng da mặt của bạn sau vài lần sử dụng.

Sữa rửa mặt tự chế cho da hỗn hợp

1. Bột đậu gà và sữa chua

Bột đậu gà là một trong những thành phần làm đẹp tự nhiên lâu đời và được biết đến nhiều nhất. Trộn 1 muỗng sữa chua, sữa đông với 2 muỗng bột đậu gà để tạo thành một hỗn hợp mịn và massage lên khắp da mặt. Giữ trong 15 phút cho đến khi nó khô hoàn toàn và rửa sạch với nước mát.

2. Sữa tươi và cà chua

Trộn 2 muỗng cà chua xay nhuyễn cùng với 1 muỗng sữa tươi, 1 muỗng nước cốt chanh tạo thành hỗn hợp mịn. Thoa sữa rửa mặt này lên mặt và giữ trong 10 phút trước khi rửa sạch với nước mát. Bạn có thể bảo quản sữa rửa mặt này trong tủ lạnh để sử dụng lâu dài.

3. Sữa tươi và bột đậu xanh

Đối với sữa rửa mặt này, bạn chuẩn bị 5-6 muỗng bột đậu xanh với 2 muỗng sữa tươi và 1 muỗng bột nghệ. Trộn đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp mịn và thoa đều khắp mặt. Rửa mặt sau 10 phút.

Bột đậu xanh có tác dụng đào thải chất độc, kháng khuẩn, kháng viêm, do đó có tác dụng trị mụn tốt, cả mụn trứng cả và mụn đầu đen.

Thu Vân (theo Stylecraze)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI