Những loại sữa rửa mặt giá chưa đến 500.000đ bạn nên mua

19/04/2021 - 12:51

PNO - Rửa mặt, làm sạch da đúng cách tác động trực tiếp đến vẻ ngoài của bạn.

Rửa mặt hay làm sạch da mang tính cơ bản và thiết yếu. Một làn da sạch sẽ đóng vai trò nền tảng cho những bước skincare tiếp theo. Ngoài ngừa mụn, da sạch và lỗ chân lông thông thoáng còn thúc đẩy dưỡng chất từ mỹ phẩm thẩm thấu tốt hơn.

Tại sao rửa mặt lại quan trọng?

Làm sạch da vào buổi tối giúp loại bỏ lớp trang điểm, dầu thừa, bụi bẩn và các tạp chất khác. Trong khi đó, làm sạch da vào buổi sáng có tác dụng rửa trôi da chết và cặn mỹ phẩm skincare còn sót lại.

Hàng ngày, dù không trang điểm, da mặt bạn vẫn tiếp xúc với nhiều tác nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Cặn bã từ kem dưỡng ẩm, kem chống nắng hay mỹ phẩm trang điểm ở lại trên da đến cuối ngày. Vi khuẩn, bụi bẩn và chất ô nhiễm từ môi trường xâm nhập vào da. Ngoài ra, dầu thừa, mồ hôi và da chết cũng tích tụ trong lỗ chân lông nếu không rửa mặt.

Rửa mặt, làm sạch da là một trong những bước skincare quan trọng
Rửa mặt, làm sạch da là một trong những bước skincare quan trọng

Nên chọn sữa rửa mặt nào?

Hiện nay, có nhiều loại sữa rửa mặt trên thị trường với giá cả đa dạng. Bên cạnh tác dụng làm sạch, một số sản phẩm được gắn thêm một số tính năng như dưỡng sáng, giảm mụn hay điều tiết bã nhờn.

Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ qua một yếu tố để đánh giá chất lượng sữa rửa mặt. Đó là độ pH. Độ pH tự nhiên của da dao động từ 4-6. Làn da cần duy trì độ pH trong khoảng này để hoạt động bình thường.

Những sản phẩm rửa mặt tạo nhiều bọt thường mang tính kiềm (độ pH cao). Chúng mang đến cảm giác sảng khoái, sạch bong. Thế nhưng, điều này không hề tốt cho da. Sữa rửa mặt có tính kiềm cao lấy đi nhiều độ ẩm, lượng dầu tự nhiên trên da.

Sữa rửa mặt lý tưởng là loại không khiến da bị khô căng hay mang đến cảm giác kin kít trên da. Bên cạnh đó, nếu da của bạn nhạy cảm, hãy tránh sữa rửa mặt chứa hương liệu.

Sửa rửa mặt tạo nhiều bọt khiến da bị thất thoát nhiều độ ẩm và lượng dầu tự nhiên
Sửa rửa mặt tạo nhiều bọt khiến da bị thất thoát nhiều độ ẩm và lượng dầu tự nhiên

Gợi ý những sữa rửa mặt dịu nhẹ

Cetaphil Gentle Skin Cleanser (125ml, 120.000 đồng):

Đây là sữa rửa mặt dễ tìm mua tại nhiều hiệu thuốc, cửa hàng mỹ phẩm. Sản phẩm trên được các bác sĩ da liễu khuyên dùng bởi độ dịu nhẹ, lành tính. Nó chứa thành phần phù hợp cho da nhạy cảm. Sữa rửa mặt ít tạo bọt, không có mùi hương hay hóa chất dễ gây kích ứng. Một số loại cồn béo trong sản phẩm giúp da không bị khô trong quá trình làm sạch.

CeraVe Foaming Facial Cleanser (355ml, 450.000 đồng):

Sữa rửa mặt trên có tác dụng làm sạch sâu, loại bỏ dầu thừa. Nó không khiến da bị khô hay bong tróc sau bước làm sạch. Sản phẩm chứa 3 loại ceramide thiết yếu, hyaluronic acid là những thành phần cần thiết cho hàng rào bảo vệ da. Sữa rửa mặt có dạng gel trong suốt, tạo bọt nhẹ nhàng, không mùi hương và không gây kích ứng.

COSRX Low pH Good Morning Gel Cleanser (250.000 đồng):

Sản phẩm mang độ pH 5.0 - 6.0, tương đương với độ pH tự nhiên của da. Trong thành phần chứa tinh dầu tràm trà giúp kháng viêm, làm dịu nốt mụn sưng. Sữa rửa mặt sử dụng chất tẩy rửa betaine salicylate có tác dụng làm sạch, tẩy da chết nhẹ. Khi dùng vào buổi sáng, làn da như được "đánh thức" bởi cảm giác tươi mát do sản phẩm mang lại.

La Roche-Posay Purifying Effaclar Foaming Gel (200ml, 370.000 đồng):

Sữa rửa mặt dạng gel, tạo bọt nhẹ nhàng. Sản phẩm này thích hợp cho da dầu, da mụn nhạy cảm. Thành phần zinc pidolate giúp làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trong khi vẫn cân bằng độ pH của da.

Kết quả của việc ngừng rửa mặt

Theo bác sĩ da liễu Soren White ở New York (Mỹ), kết quả của việc ngừng rửa mặt phụ thuộc vào tình trạng da và những chất bạn bôi lên mặt. Nếu mang làn da dầu, bạn sẽ thấy sự gia tăng đáng kể của mụn nếu ngừng rửa mặt. Đồng thời, da cũng sản xuất nhiều dầu hơn. Còn khi bạn có làn da khô, ngừng rửa mặt sẽ làm da càng trở nên khô và xỉn màu.

Nếu không làm sạch, những gì tích tụ trên da dẫn đến sự thay đổi về kết cấu và độ sáng của da. Tạp chất ngăn cản làn da tái tạo vào ban đêm. Bác sĩ da liễu Sejal Shah tại New York (Mỹ) giải thích: "Tạp chất tích tụ có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến da khô, kích ứng và nổi mụn. Điều này còn dẫn đến hiện tượng ngứa và gãi. Gãi sẽ tăng khả năng tạo ra các vết nứt và nhiễm trùng".

Lạc Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI