Vé tàu, vé máy bay trao tay công nhân về quê đón tết

22/01/2022 - 14:34

PNO - Trong khuôn khổ chăm lo Tết Nhâm Dần năm 2022, Công Đoàn Viên chức TPHCM đã trao tặng nhiều tấm vé tàu, máy bay cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Sáng 22/1, tại Nhà Văn hóa Lao động Khu Công nghệ cao, chương trình “Ngày hội công nhân năm 2022” đã trao tặng nhiều phần quà, vé tàu, vé máy bay cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết.

Nhiều phần quà Tết là vé tàu, vé máy bay đã trao cho công nhân tại Khu Công nghệ cao TPHCM
Nhiều phần quà tết là vé tàu, vé máy bay đã được trao cho công nhân tại Khu Công nghệ cao TPHCM

Chương trình nhằm chăm lo tết cho các Công đoàn cơ sở Khu Công nghệ cao TPHCM với nhiều nội dung chăm lo cho công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, Công đoàn Viên chức TPHCM đã tổ chức phiên chợ nghĩa tình từ ngày 18/1 đến 22g ngày 22/1/2022. Đây là phiên chợ bán hàng bình ổn giá cho công nhân, với mức giảm từ 30-70%.

Theo chuỗi sự kiện, tối nay 22/1, chương trình sẽ tiếp tục trao tặng quà Tết cho 750 hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

bf
Cả nhà đều đến nhận quà Tết trong ngày Hội công nhân

Bà Nguyễn Thị Bích Liên – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Thành phố cho biết: “Chương trình vui Tết cùng thanh niên công nhân, chăm lo cho công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo, người lao động tử vong do COVID-19 với tổng số quà là hơn 12.000 phần trị giá gần 9 tỷ đồng. Số lượng và trị giá quà tặng chăm lo tết của năm 2022 gấp 12 lần so với năm 2021”.

Các phần quà năm nay gấp 12 lần năm 2021
Các phần quà năm nay gấp 12 lần năm 2021

Chị Lê Thị Tuyết Lan, công nhân làm việc tại Khu công nghệ cao, chia sẻ: “Tình hình dịch bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến thu nhập của gia đình tôi, bản thân tôi có bệnh trong người, phải thường xuyên sử dụng thuốc. Tôi cảm thấy rất may mắn khi luôn được Công đoàn quan tâm, hỗ trợ những lúc khó khăn thế này”.

Quà và tiền mặt được gửi tặng đến người dân
Quà và tiền mặt được gửi tặng đến người dân

“Tôi biết ơn Công đoàn đã quan tâm, hỗ trợ vé tàu về quê. Đã 2 năm rồi mình chưa về, do tình hình dịch bệnh. Phải nói là rất xúc động”, anh Nguyễn Tuấn Anh, quê Quảng Trị tâm sự.

Cười tươi với tấm vé trên tay, anh Tuấn Anh hy vọng sẽ đón cái Tết sum vầy sau 2 năm xa quê
Cười tươi với tấm vé trên tay, anh Tuấn Anh hy vọng sẽ đón cái tết sum vầy sau 2 năm xa quê

Với phương châm “Không để người lao động nào không có tết”, Công đoàn Viên chức Thành phố đã tổ chức nhiều chương trình như “Tết sum vầy năm 2022”, “Ngày hội công nhân – phiên chợ nghĩa tình”, “Tấm vé nghĩa tình”, “Vui Tết cùng thanh niên công nhân”.

Tranh thủ ngày nghỉ, 3 mẹ con cùng nhau đến với Ngày Hội công nhân để nhận quà Tết
Tranh thủ ngày nghỉ, 3 mẹ con cùng nhau đến với Ngày hội công nhân để nhận quà tết

 

Phần quà đủ đầy, chất lượng, khiến một nữ công nhân phải vất vả khi mang ra xe
Phần quà đủ đầy, chất lượng, khiến một nữ công nhân phải vất vả khi mang ra xe

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI