Vãng gia để hóa giải những mâu thuẫn nhỏ từ nhà ra phố

03/06/2019 - 15:00

PNO - Khi vãng gia tham vấn, cán bộ, hội viên phụ nữ sẽ lắng nghe được những câu chuyện của chị em, đồng hành cùng các gia đình, hóa giải những mâu thuẫn nhỏ từ nhà ra phố và làm tốt hơn công tác tư vấn cộng đồng.

Nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ Tư vấn cộng đồng tại Chi hội Phụ nữ các khu phố, Hội LHPN Quận 1 tổ chức tập huấn về phương pháp vãng gia - tư vấn - tham vấn - kết nối - vãng gia.

Vang gia de hoa giai nhung mau thuan nho tu nha ra pho
Theo báo cáo viên, "vãng gia" là phương pháp hiệu quả trong tư vấn cộng đồng.

Trong hai ngày của lớp tập huấn, Thạc sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, giảng viên công tác xã hội Đại học mở TP.HCM và bà Đỗ Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Hội LHPN Quận 1, đã trao đổi những nội dung tổng quan về công tác xã hội, phương pháp vãng gia, đồng hành cùng gia đình; kỹ năng tư vấn, tham vấn, kỹ năng kết nối mạng lưới dịch vụ; chính sách an sinh xã hội trên địa bàn TP.HCM...

Đặc biệt là động viên các thành viên Tổ Tư vấn cộng đồng tăng cường “vãng gia” nhằm kịp thời nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, phụ nữ để tư vấn các vấn đề họ gặp phải trong cuộc sống, nhằm ngăn ngừa, hạn chế phát sinh những tiêu cực trong cộng đồng.

Vang gia de hoa giai nhung mau thuan nho tu nha ra pho
 
Vang gia de hoa giai nhung mau thuan nho tu nha ra pho
Các chị cùng thảo luận xử lý tình huống xảy ra tại cộng đồng.
Vang gia de hoa giai nhung mau thuan nho tu nha ra pho
Sau bốn buổi học, các học viên đã được cấp giấy chứng nhận của Hội LHPN quận 1, hoàn thành khóa tập huấn về công tác tham vấn- tư vấn.

Tại lớp tập huấn, 30 thành viên các tổ tư vấn cộng đồng đã được giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tiếp cận, phân tích, xử lý từng tình huống cụ thể về bạo lực học đường, bạo lực gia đình, hôn nhân, mâu thuẫn láng giềng…

Báo cáo viên cũng đã hướng dẫn kỹ thuật, quy trình kết nối với chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương nhằm triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, góp phần chăm lo tốt đời sống cho các đối tượng phụ nữ yếu thế tại địa bàn dân cư.

                                                                               Q.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI