Vận chuyển ma túy từ Anh về Nghệ An bằng máy bay

03/04/2022 - 12:19

PNO - Bằng nhiều cách khác nhau, Tuấn đã cấu kết với người thân ở Anh vận chuyển ma túy từ Anh về Nghệ An qua đường hàng không rồi chia nhỏ bán cho các con nghiện kiếm lời.

Ngày 3/4, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Nguyễn Minh Tuấn (34 tuổi, trú phường Hưng Bình, TP.Vinh) về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”, thu giữ 1kg ma túy ketamine, 500 viên ma túy tổng hợp.

Tuấn (ở giữa) bị công an bắt giữ khi đang vận chuyển ma tuý đi tiêu thụ
Tuấn (ở giữa) bị công an bắt giữ khi đang vận chuyển ma túy đi tiêu thụ

Theo đó, gần đây Công an TP.Vinh phát hiện một số loại ma túy ketamine và thuốc lắc có đặc điểm khác biệt với các loại ma túy thường gặp. Vào cuộc xác minh, công an xác định số ma túy này được chuyển về từ các nước châu Âu. 

Sau một thời gian theo dõi, tối 30/3, công an bắt quả tang Nguyễn Minh Tuấn đang vận chuyển 1kg ma túy ketamine, 500 viên ma túy tổng hợp đi tiêu thụ ở TX.Cửa Lò, Nghệ An.

Ma tuý được nguỵ trang trong các hộp nhựa như thực phẩm chức năng
Ma túy được ngụy trang trong các hộp nhựa như thực phẩm chức năng

Tại cơ quan công an, Tuấn khai, thời gian qua đã cấu kết với người thân đang ở Anh để buôn bán ma túy. Các đối tượng thông qua phần mềm như Zalo, Telegram, Messenger để bàn bạc và lên kế hoạch vận chuyển ma túy từ nước ngoài về Việt Nam qua đường hàng không. 

Bằng nhiều hình thức ngụy trang khác nhau, ma túy lọt qua cửa khẩu hàng không và được chuyển về tỉnh Nghệ An. Tuấn nhận hàng và chia nhỏ để bán cho các đối tượng có nhu cầu tại TP.Vinh.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI