Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng cây bàng vuông cho trường mẫu giáo tại Viêng Chăn

28/07/2022 - 21:42

PNO - Ngày 28/7, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm trường mẫu giáo tại làng Đông Bòng, huyện Naxay Thong, Thủ đô Viêng Chăn.

Ngày 28/7, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã đến thăm trường mẫu giáo tại làng Đông Bòng, huyện Naxay Thong, Thủ đô Viêng Chăn. Đây là hoạt động cuối cùng của đoàn công tác tại Lào.

Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao kinh phí hỗ trợ xây trường mẫu giáo
Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM trao kinh phí hỗ trợ xây trường.

Ngôi trường đang được xây dựng và đã hoàn thành khoảng 27% hạng mục. Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM sẽ hỗ trợ kinh phí 18.000 USD góp phần hoàn thiện công trình.

Đoàn công tác cũng đã cùng các giáo viên, học sinh trồng cây lưu niệm tại trường. Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng trường mẫu giáo cây bàng vuông được mang về từ quần đảo Trường Sa trong chuyến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 của đoàn đại biểu TPHCM (tháng 5/2022).

Các em học sinh tại làng
Các em học sinh tại làng Đông Bòng đón đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu phát kẹo cho các bé.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu phát kẹo cho các bé.
Cùng trồng cây bàng vuông từ Trường Sa - Việt Nam, một món quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng trường mẫu giáo tại Đông Bòng.
Cùng trồng cây bàng vuông từ Trường Sa - Việt Nam, một món quà của Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng trường mẫu giáo tại Đông Bòng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu chia sẻ chuyến công tác này hết sức ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (5/9/1962 – 5/9/2022) và 45 năm Ngày ký kết Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào (18/7/1977 – 18/7/2022).

Đảng bộ, Chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM luôn trân trọng và làm hết sức mình tăng cường quan hệ với các địa phương Lào. Bà Tô Thị Bích Châu mong muốn, trong thời gian tới, TPHCM và Lào thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, tăng cường các hoạt động hợp tác, tạo điều kiện để quan hệ hữu nghị hợp tác giữa TPHCM và các địa phương Lào tiếp tục phát triển và đạt nhiều thành quả tích cực hơn nữa.

Thăm tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sanaxombun - tỉnh Champasak
Đoàn công tác thăm, tặng quà người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Sanaxombun - tỉnh Champasak, đồng thời khảo sát hoàn cảnh để hỗ trợ xây nhà.

Trước đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã ký kết ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2022 – 2024 cùng Ủy ban Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tỉnh Champasak và Ủy ban Mặt trận Lào Xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn.

Trong đó, các bên tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác mặt trận; quan tâm hỗ trợ kiều bào đang sinh sống tại các địa phương; trao đổi các đề tài nghiên cứu phục vụ công tác mặt trận mà các bên cùng quan tâm; tích cực thúc đẩy xúc tiến đầu tư, tạo điều kiện cho doanh nghiệp các bên tìm hiểu thị trường, kết nối hợp tác cùng nhau…

Đặc biệt, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM cũng có một số suất học bổng toàn phần cho cán bộ Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tỉnh Champasak và Thủ đô Viêng Chăn học cao học và sinh viên 2 địa phương này của Lào học đại học tại TPHCM.

Bà Tô Thị Bích Châu, Trưởng đoàn công tác đã trao tặng Mặt trận Lào xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn một số món quà là tình cảm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gửi tặng, gồm: 5.000 USD để trang bị phương tiện phục vụ công tác, 18.000 USD để xây dựng trường mẫu giáo, 8.571 USD để tặng 200 phần quà cho hộ nghèo.
Ký kết hợp tác giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và Mặt trận Lào Xây dựng đất nước Thủ đô Viêng Chăn. Dịp này, đoàn cũng trao tặng bạn một số món quà tình cảm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TPHCM, gồm: 5.000 USD để trang bị phương tiện phục vụ công tác, 18.000 USD để xây dựng trường mẫu giáo, 8.571 USD để tặng 200 phần quà cho hộ nghèo.
Bà Tô Thị Bích Châu, Trưởng đoàn công tác đã trao tặng Mặt trận Lào xây dựng đất nước tỉnh Champasak một số món quà là tình cảm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh gửi tặng, gồm: 5.000 USD để trang bị phương tiện phục vụ công tác, 10.715 USD để xây dựng 03 căn nhà đoàn kết Việt - Lào, 8.571 USD để tặng 200 phần quà cho hộ nghèo.
Ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM và Mặt trận Lào Xây dựng đất nước tỉnh Champasak. Dịp này, đoàn cũng đã trao tặng bạn: 5.000 USD để trang bị phương tiện phục vụ công tác, 10.715 USD để xây dựng 3 căn nhà đoàn kết Việt - Lào, 8.571 USD để tặng 200 phần quà cho hộ nghèo.

 

Tam Bình - Thu Duyên

 
TIN MỚI