Uống nước với tỏi, tiêu để giảm mỡ bụng

03/09/2020 - 08:28

PNO - Tỏi, tiêu, dưa leo... là những thành phần bạn có thể thêm vào nước uống hàng ngày để giải độc và giảm mỡ thừa ở bụng.

Uống detox (nước giải độc) là một phương pháp được nhiều chị em áp dụng để giảm cân, thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nếu bạn không có nhiều thời gian để làm những món detox cầu kì thì chỉ cần thêm vài nguyên liệu trong bếp sau đây với nước lọc và uống hàng ngày vẫn đảm bảo hiệu quả.

1. Nước muối không i-ốt

Nước muối có tác dụng làm sạch ruột và điều trị táo bón mãn tính. Hàm lượng natri trong muối giúp duy trì hoạt động của các dây thần kinh, cơ và mức huyết áp khi nó được hòa tan trong máu.

Công thức pha chế:

- Pha 2 thìa cà phê muối biển không i-ốt vào 4 cốc nước ấm.

- Nếu bạn muốn làm tăng hương vị, hãy thêm một ít chanh.

- Uống càng nhanh càng tốt khi bụng đói.

2. Uống nước với tỏi

Khoa học hiện đại xác nhận nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe liên quan đến việc ăn tỏi. Tỏi chưa các hợp chất lưu huỳnh có thể làm giảm huyết áp, chống lại bệnh tật, cải thiện mức cholesterol và giải độc cơ thể. Nếu không thể nhai tỏi thì bạn vẫn có thể hưởng được những lợi ích của chúng bằng cách uống nước thêm vài tép tỏi.

Công thức pha chế:

- Lấy 2 củ tỏi và cắt lát mỏng.

- Chờ trong 10 phút và sau đó trộn chúng với 500 ml nước.

- Để yên trong ít nhất 2 giờ rồi uống.

3. Nước táo và quế

Táo và quế đều có tác dụng giúp bạn giảm cân và tăng cường trao đổi chất. Trộn các thành phần này sẽ bổ sung một số chất chống oxy hóa quan trọng vào chế độ ăn uống của bạn, bao gồm cả vitamin C và B. Quế cũng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, làm giảm cholesterol và chống lại bệnh tiểu đường.

Công thức pha chế:

- Cắt nhỏ 2 quả táo. Cho vào 1 bình nước cùng với 2 thanh quế.

- Đặt vào tủ lạnh trong một giờ để hương vị ngấm vào nhau.

4. Nước đá viên dưa chuột

Một thức uống giải khát mát lạnh với hương vị dưa chuột sẽ giúp bạn bỏ qua cơn thèm uống soda hoặc trong trường hợp đang thèm đồ ăn vặt. Trong dưa chuột chứa nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên và chỉ có 34 calo trong 1 quả dưa chuột lớn. 

Công thức pha chế:

- Cắt dưa chuột thành khối.

- Tạo thành đá viên bằng cách cho vào tủ đông.

- Thêm chúng vào nước uống khi bạn cảm thấy đói hoặc khát.

- Bạn cũng có thể thêm chanh hoặc bạc hà để cải thiện hương vị.

5. Nước với tiêu đen

Hạt tiêu đen là một nguyên liệu tuyệt vời giúp bạn giải độc cơ thể và giảm cân. Các nghiên cứu khẳng định tiêu có đặc tính chống oxy hóa giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, lão hóa sớm và tốt cho tim mạch. Hơn nữa, tiêu có còn tác dụng cải thiện chuyển hóa đường và giảm hàm lượng cholesterol trong máu.

Công thức pha chế:
- Nghiền nát 1/2 thìa hạt tiêu đen, thêm vài lát gừng, 1 thìa mật ong, 1 quả chanh và 2 ly nước cho vào nồi.

- Đun sôi hỗn hợp và tốt nhất nên dùng khi còn ấm nóng.

6. Nước với hương thảo

Nhiều nghiên cứu cho thấy hương thảo có tác dụng tốt cho việc cải thiện tiêu hóa, trí nhớ và hệ thống miễn dịch. Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng hương thảo có lợi cho não và hoạt đọng như một loại bảo vệ thần kinh. Hãy duy trì thói quen uống nước với loại cây này mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và giảm cân.

Công thức pha chế:

- Lấy thân cây hương thảo tươi, 1 quả chanh cắt lát, bỏ vỏ.

- Cho 1 thành phần trên vào bình chứa 1 lít nước.

- Làm lạnh đồ uống trong ngăn mát tủ lại ít nhất 2 giờ (hoặc qua đêm).

Thu Vân (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI