Uống bia hóa ra lại tốt cho da mặt

02/03/2021 - 16:00

PNO - Flavonoid và chất chống oxy hóa trong bia được biết là có đặc tính chống lão hóa, rất tốt cho làn da.

Ở một chừng mực, bia được coi là một loại mỹ phẩm vô cùng đặc biệt dành cho phái đẹp. Dưới đây là những lợi ích của việc uống bia cho làn da.

Làm chậm quá trình lão hóa

Flavonoid và chất chống oxy hóa có trong bia được biết là có đặc tính chống lão hóa cho làn da. Nó giúp loại bỏ các chất gây viêm da và giúp duy trì được vẻ trẻ trung, tươi tắn. Bạn có thể rửa mặt với bia hoặc uống một lượng bia vừa phải mỗi ngày để có thể thấy rõ tác dụng này.

Làm sáng da

Bia cómotj công dụng khá tuyệt vời là giúp da mềm mại và sáng mịn. Trong bia chứa nhiều loại vitamin như B1, B2, B6, B12 và kẽm, có hiệu quả có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể và giúp loại bỏ nước và mỡ dư thừa trong cơ thể, do đó cải thiện tình trạng da và ngăn ngừa lão hóa.

Bạn chỉ cần uống bia đều đặn mỗi ngày 1 cốc là có thể gìn giữ vẻ láng mịn, tươi sáng cho làn da của mình.

Cân bằng độ pH của làn da

Bia thực sự giúp cân bằng độ pH cho làn da rất hiệu quả. Nếu độ pH của làn da của bạn không được duy trì hợp lý thì nó có thể gây ra rất nhiều vấn đề như da khô hoặc da dầu.

Làm trắng và se khít lỗ chân lông

Bia chứa hàm lượng vitamin B dồi dào giúp tăng cường dưỡng chất cho làn da sáng bóng. Ngoài việc uống bia đều đặn, chị em có thể dùng hỗn hợp theo công thức sau: 1 thìa bia, 1 thìa sữa chua, 1 thìa dầu oliu, 1 thìa nước cốt chanh và 1 lòng trắng trứng gà.

Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau trong vòng 1 phút rồi thoa lên da khoảng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước. Bia còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Uống bao nhiêu bia là đủ?

Khi uống bia, bạn nên uống trước hoặc trong bữa ăn là tốt nhất, nên uống ngay vừa rót, tránh để lâu sẽ giảm chất lượng bia. Theo các chuyên gia, phụ nữ nên uống mỗi ngày 1 cốc bia, còn nam giới có thể uống 2 cốc, mỗi cốc khoảng 350ml. Tránh uống quá nhiều làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe.

Thu Vân (theo tenbenefits) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI