Universal Music đặt trụ sở tại Việt Nam: Thêm “cửa” cho ca sĩ Việt ra quốc tế

27/07/2020 - 19:35

PNO - Việc Universal Music đặt trụ sở tại Việt Nam hứa hẹn mở ra nhiều cơ hội cho nghệ sĩ Việt Nam bước ra khu vực và toàn cầu.

Universal Music Vietnam vừa công bố thông tin ca sĩ Phùng Khánh Linh (sinh năm 1994, được biết đến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt 2015, thuộc đội Thu Phương) trở thành nghệ sĩ độc quyền đầu tiên dưới sự quản lý của đơn vị này cũng như Hãng đĩa Thời Đại. Nữ ca sĩ trẻ cho biết cảm thấy hào hứng và hy vọng sự kết hợp này sẽ giúp cô tiếp cận được nhiều khán giả hơn.         

Phùng Khánh Linh cũng chính thức công bố teaser video âm nhạc cho ca khúc mới Thế giới không anh do chính cô sáng tác, nằm trong album đầu tay sẽ phát hành vào cuối năm nay. MV sẽ được giới thiệu vào ngày 31/7 tới đây. 

Trong sản phẩm này, Phùng Khánh Linh kết hợp với đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, kỹ sư mixing Tuấn Billy, kỹ sư âm thanh Randy Merrill (kỹ sư hiệu chỉnh âm thanh của các ca sĩ như Taylor Swift, Lady Gaga…). Song song với phiên bản nhạc số và MV, Phùng Khánh Linh cũng phát hành nhiều phiên bản vật lý cho đĩa đơn đầu tay này gồm CD, cassette, Vinyl 7 inch.

Phùng Khánh Linh được biết đến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt 2015
Phùng Khánh Linh được biết đến khi tham gia chương trình Giọng hát Việt 2015

Bà Lan Khanh - Giám đốc điều hành Universal Music Vietnam - chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá cao về Phùng Khánh Linh. Việc chính thức giới thiệu Phùng Khánh Linh là nghệ sĩ độc quyền đánh dấu sự gia nhập của Universal Music Vietnam vào thị trường âm nhạc nội địa, mở rộng nhiều cơ hội hợp tác quốc tế cho nghệ sĩ Việt, từng bước đưa âm nhạc Việt Nam vươn ra khu vực và toàn cầu”.

Được biết trước đây, Universal Music từng ký kết với một số nghệ sĩ Việt để hỗ trợ trong khâu phát hành sản phẩm. Khi đặt văn phòng chính thức tại Việt Nam, đơn vị này sẽ hoạt động theo mô hình quốc tế, với thế mạnh trong việc xuất bản âm nhạc.

Đại diện Hãng đĩa Thời Đại cho biết theo cơ chế hoạt động, Universal Music sẽ ký kết hợp tác với nhiều hãng đĩa. Họ sẽ giữ vai trò quản lý chủ đạo. Hãng đĩa sẽ đứng sau để trực tiếp quản lý nghệ sĩ.

Lý giải thêm về việc mở cơ hội cho nghệ sĩ Việt ra quốc tế, đại diện hãng nêu câu chuyện gần đây, BlackPink (nhóm nhạc nữ nổi tiếng Hàn Quốc) đã ký hợp đồng với Universal tại Hàn Quốc. Nhóm đã có sự kết hợp với Lady Gaga cho ra sản phẩm hồi cuối tháng 5. Đây cũng là những bước đệm đưa BlackPink tiến ra thị trường quốc tế. Và nghệ sĩ Việt có khả năng sẽ có cơ hội như thế.

Vũ Cát Tường từng hợp tác với Universal trong việc phát hành album
Vũ Cát Tường từng hợp tác với Universal trong việc phát hành album

Universal Music là một công ty âm nhạc lớn toàn cầu, thuộc sở hữu bởi Tập đoàn truyền thông Vivendi, S.A. của Pháp. Universal Music Group sở hữu Universal Music Publishing Group, là công ty xuất bản âm nhạc lớn thứ hai trên thế giới. Có nhiều nghệ sĩ hợp tác, ký hợp đồng với Universal Music như Taylor Swift, Lady Gaga... Universal Music tại Việt Nam đã chính thức đi vào hoạt động vào cuối tháng 6/2020 

Năm 2014, Tia Hải Châu từng ký hợp đồng thu âm với Universal, nhưng đây là một trong những phần thưởng của cô trong một cuộc thi.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI