UNICEF nhấn mạnh mục tiêu giáo dục trẻ em gái

11/10/2013 - 14:07

PNO - PNO – Kỷ niệm hai năm Ngày quốc tế trẻ em gái, Quỹ nhi đồng LHQ (UNICEF) hôm 10/10 đã đề cao sức mạnh của sự đổi mới để ngày càng nhiều bé gái được đến trường và nâng cao chất lượng học tập của trẻ em trên toàn thế giới.

edf40wrjww2tblPage:Content

UNICEF nhan manh muc tieu giao duc tre em gai

UNICEF nhan manh muc tieu giao duc tre em gai

Đến trường luôn là niềm vui của các bé gái - Ảnh: The Nation, Unicef

Mặc dù số lượng trẻ em gái bỏ học đã giảm, nhưng nhiều nước trên thế giới vẫn không dành cho các em một nền giáo dục có chất lượng và không tạo cho các bé gái một cơ hội để phát huy tiềm năng của mình.

Bằng chứng cho thấy rằng, chỉ một năm đến trường trung học của một bé gái sẽ mang lại mức tăng thu nhập của cô ta trong tương lai đến 25%. Nhưng hiện nay vẫn có hàng triệu trẻ em gái bỏ học, trong đó có 31 triệu bé gái trong độ tuổi tiểu học.

"Giáo dục có thể thay đổi cuộc sống của các cô gái và củng cố vững chắc cộng đồng của họ”, Giám đốc Điều hành UNICEF Anthony Lake nói trong tuyên bố ngày 10/10 của tổ chức này.

Cùng với các đối tác của mình, UNICEF đang khám phá công nghệ để tăng cường tiếp cận giáo dục cho trẻ em gái không được đến trường và nâng cao chất lượng học tập cho mọi trẻ em trên thế giới.

UNICEF nhan manh muc tieu giao duc tre em gai

Chỉ một năm đến trường trung học của một bé gái sẽ mang lại mức tăng thu nhập của cô ta trong tương lai đến 25% - Ảnh: Getty Images

Ở Nam Phi, đối tác TechnoGirls của UNICEF cùng với chính phủ và hơn 100 công ty tư nhân đã kết nối với 10.000 bé gái vị thành niên, để tăng cường kỹ năng cho các em và giúp các em sẵn sàng tìm việc làm, tránh những tác hại do nguy cơ bỏ học mang đến.

Tại Uganda, đối tác EduTrack sử dụng tin nhắn SMS để kết nối học sinh và các trường với UNICEF, cho phép họ thông báo về việc học tập, về chất lượng giáo viên và tình trạng bạo lực trong trường học.

Sự đổi mới không chỉ về công nghệ, nó còn bao hàm việc đón nhận những cách thức mới để vượt qua các rào cản khiến các bé gái phải bỏ học, như cải thiện điều kiện vệ sinh và đảm bảo an toàn khi các bé gái đến trường.

"Đổi mới đem lại cho chúng ta những công cụ mới mạnh mẽ để tiếp cận và dạy dỗ cho nhiều bé gái hơn trước kia”, ông Lake nói và kết luận:"Để giúp ngày càng nhiều bé gái đến trường và hoàn thành việc học tập của mình, chúng ta cần tiếp tục học hỏi, sử dụng những công cụ mới, đưa ra những ý tưởng mới và nhân rộng các sáng kiến hứa hẹn nhất”.

CẨM HÀ (Theo The Nation)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi