Ung thư không phải là chấm hết

25/03/2015 - 13:59

PNO - PN - Chương trình ra mắt sách "Hy vọng và phục hồi" và tọa đàm "Ung thư không phải là chấm hết" sẽ diễn ra từ 16 – 18g ngày 27/3 tại Nhà sách Tân Việt (315 Bạch Mai, Hà Nội).

edf40wrjww2tblPage:Content

Độc giả dự chương trình sẽ có cơ hội lắng nghe chia sẻ của Bác sĩ Ang Peng Tiam - Giám đốc Trung tâm Ung thư Parkway (Singapore), đồng thời cũng là tác giả cuốn sách.

Chương trình tương tự sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 16 - 18g ngày 28/3 tại NEST Cafe, AIA, tầng 2 tòa nhà Bitexco (2 Hải Triều, quận 1).

Ung thu khong phai la cham het

Bác sĩ Ang Peng Tiam hiện là Giám đốc Trung tâm Ung thư Parkway (Singapore) và hoạt động trong Hội Ung thư Singapore. Qua tuyển chọn 37 bài báo từng đăng trên tạp chí Mind Your Body - Tập san sức khỏe hàng tuần của báo The Straight Times - bác sĩ Ang Peng Tiam đã chia sẻ kinh nghiệm và góc nhìn của ông về bệnh ung thư. Đây là những câu chuyện có thực của các bệnh nhân - những người đã phải trải qua cuộc hành trình đầy thử thách để chống chọi với căn bệnh.

Bằng lối viết nhẹ nhàng cùng sự tâm huyết và hài hước, bác sĩ Ang đã xóa bỏ những hiểu lầm để đề cập tới những vấn đề rất thiết thực mà bệnh nhân thường quan tâm.

Ông viết: Có câu nói “Tất cả mọi ngày trong cuộc sống của chúng ta đều được đánh số; sự khác biệt ở chỗ, với bệnh nhân ung thư, tổng số ngày là một con số rõ ràng hơn. Tất cả chúng ta đều nên sống trọn vẹn từng ngày trong cuộc đời mình”.

Trong cuốn sách này, tôi muốn kể lại rằng rất nhiều bệnh nhân ung thư đã vượt qua thật ngoạn mục. Không phải theo cái nghĩa ai trong số họ cũng được hưởng cái kết đẹp đẽ diệu kỳ; mà là theo nghĩa họ tập trung vào việc tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và đều quyết định sống tốt nhất có thể mỗi ngày…

Mặc dù không thể chữa khỏi cho tất cả các bệnh nhân, nhưng chúng tôi mang lại hy vọng cho họ rằng ngày mai sẽ tốt đẹp hơn. Tôi thường xuyên nhắc nhở bệnh nhân của mình phải sống hết mình mỗi ngày, bởi vì ở đâu có sự sống, ở đó có hy vọng. Cuộc sống không kết thúc khi tim ta ngừng đập hay khi nhảy khỏi một tòa nhà. Nó kết thúc khi hy vọng bắt đầu lụi tàn.

QUẾ AN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI