Ugly shoes - 'giày xấu lạ' mê mẩn sao và fashionista khắp thế giới.

16/08/2019 - 11:05

PNO - Quá đẹp để chơi thể thao song lại quá xấu với một sản phẩm thời trang, thế nhưng những đôi giày “xấu lạ” đã và đang trở thành món đồ phải có (must-have) trong tủ giày của các ngôi sao, các fashionista khắp thế giới.

Từ các cô nàng IT-girl như: Kendall Jenner, chị em Gigi - Bella Hadid, Hailey Baldwin, blogger thời trang Chiara Ferragni… cho đến loạt sao Hollywood đình đám như Jaden Smith, Kanye West, A$AP Rocky… đều đua nhau diện những đôi giày vừa thô kệch, vừa lập dị.

Ugly shoes - 'giay xau la' me man sao va fashionista khap the gioi.

Có vẻ như ranh giới giữa cái đẹp và xấu càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết khi các giới hạn liên tục bị phá vỡ. Chunky-dad sneakers, Ugly sneakers, Archlight sneakers, Velcro sneakers hay Disruptor rồi Slouchy boots… thế giới của những đôi giày “xấu lạ” phong phú và đa dạng như bất kỳ món phụ kiện thời trang nào đang tạo thành trào lưu khắp thế giới thời trang.

Còn với các nhà mốt ư? Một cuộc đua ngầm nhằm tạo ra những thiết kế giày khác thường nhất đang diễn ra giữa những nhà mốt hàng đầu thế giới. Từ những thương hiệu giày thể thao quen thuộc như Adidas, Nike, Sketchers, New Balance, Puma by Fenty cho đến các nhà mốt thời trang cao cấp như Gucci, Louis Vuitton, Prada, Balenciaga… đều có ít nhất một “ứng cử viên” nổi bật.

Ugly shoes - 'giay xau la' me man sao va fashionista khap the gioi.

Nhưng Dsquared2 mới là tiêu điểm “chiếm sóng” với thiết kế từ bộ sưu tập Resort 2019 dành cho nữ, được ví von hài hước là “trông như một đôi sandals giẫm phải một đôi sneakers đang tan chảy”. Thực ra, thiết kế này không mới. Chúng là sự kết hợp hoàn hảo giữa mẫu giày Lego từ bộ sưu tập Thu Đông 2007 của Balenciaga và thiết kế đầy tính viễn tưởng từ bộ sưu tập Plato’s Atlantis Xuân Hè 2010 của Alexander McQueen (đôi giày này từng được Lady Gaga đưa vào MV Bad Romance). Nhà mốt sử dụng sắc trắng làm chủ đạo, kết hợp với cách phối màu technique color đầy ngẫu hứng và tạo thêm điểm nhấn ở phần đai thắt nhờ chất liệu nhựa PVC trong suốt.

Ugly shoes - 'giay xau la' me man sao va fashionista khap the gioi.

Lần ngược về quá khứ, Ugly shoes từng xuất hiện trên các sàn diễn thời trang lẫn trên các sàn diễn đường phố mà đáng nhớ nhất là những đôi Armadillo boots quái dị của Alexander McQueen trong bộ sưu tập Plato’s Atlantis vừa đề cập ở trên. Đến năm 2017, Christopher Kane trình làng đôi Embellished Crocs thô kệch và có phần hài hước, kéo theo sự ra đời của các phiên bản khác từ Balenciaga cho đến Prada.

Ugly shoes - 'giay xau la' me man sao va fashionista khap the gioi.

Năm 2018, Ugly shoes chính thức bùng nổ như một dòng nham thạch cuốn phăng những kiểu giày khác cho thời trang đường phố. Trên thực tế, theo thống kê của Who What Wear, các tìm kiếm xoay quanh Ugly shoes trên Google trong nửa cuối năm 2018 đã tăng 200% so với nửa đầu năm. Và cơn lốc này, cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu chững lại.

Ugly shoes - 'giay xau la' me man sao va fashionista khap the gioi.

Bạn không thể nhớ được vô vàn cái tên phức tạp của các thể loại Ugly shoes? Không sao. Bởi hình thù kỳ lạ, ngộ nghĩnh của chúng sẽ giúp bạn nhận ra ngay lập tức. Mặc gì với Ugly shoes cho đẹp ư? Đừng bận tâm, bởi chúng được sinh ra để phá vỡ mọi giới hạn. Chỉ cần bạn là một cô nàng cá tính; thích sự độc đáo và luôn muốn trải nghiệm những cảm giác mới lạ. Nhưng nếu bạn vẫn phân vân về điều này thì có lẽ Ugly shoes không dành cho bạn. 

Thư Hiên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI