Úc viện trợ không hoàn lại 138,9 triệu đô la cho Việt Nam

04/08/2014 - 17:30

PNO - PNO - Đó là thông tin do bà Trang Nguyễn, Trợ lý Đối ngoại Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM cung cấp cho báo chí trong nước ngày 4/8.

edf40wrjww2tblPage:Content

Uc vien tro khong hoan lai 138,9 trieu do la cho Viet Nam

Tổng lãnh sự Úc John McAnulty (thứ hai từ phải sang) thăm một dự án hỗ trợ của Úc tại xã Bảo Thạnh, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre. (Ảnh do Tổng lãnh sự Úc cung cấp).

Trong thông cáo báo chí, Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM cho biết, tổng viện trợ không hoàn lại của Úc tại Việt Nam trong năm tài chính 2013 - 2014 là khoảng 138,9 triệu đô la Úc. Trong đó, chương trình Viện trợ trực tiếp (DAP) là chương trình viện trợ quy mô nhỏ duy nhất với mục tiêu giúp đỡ các tổ chức cộng đồng, các tổ chức phi chính phủ và một số tổ chức khác nhất là khi các tổ chức này không thể tiếp cận được các chương trình viện trợ quy mô lớn.

Theo bà Trang, để kiểm tra hiệu quả các chương trình hỗ trợ, trong tuần này, Tổng lãnh sự Úc John McAnulty sẽ đến thăm 3 dự án vừa nhận được viện trợ trực tiếp của chính phủ Úc (DAP) tại tỉnh Quảng Nam và TP Đà Nẵng.

Trong năm 2013 - 2014, Tổng lãnh sự quán Úc đã viện trợ 11 dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau từ sức khỏe đến giáo dục và các dự án hạ tầng quy mô nhỏ tại miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Tại tỉnh Quảng Nam, Úc đã viện trợ máy in sách chữ nổi, giúp hàng trăm trẻ em khiếm thị tại địa phương và tại cơ sở Mái ấm Hướng Dương. Chương trình viện trợ của Úc còn giúp nâng cấp hệ thống điện để cải thiện điều kiện sống an toàn hơn cho các em vị thành niên cơ nhỡ tại tổ chức “Thắp sáng hy vọng trẻ thơ” ở Hội An.

Tại bệnh viện Ung thư Đà Nẵng, viện trợ của Úc được sử dụng để mua thiết bị y tế, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho hàng ngàn bệnh nhân ung thư. Đăc biệt, các bệnh nhân có thể được điều trị tại Đà Nẵng thay vì phải đi đến TP.HCM hoặc Hà Nội như trước đây.

Thành Công

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI