Tuyệt chiêu chọn gạch lát nền chuẩn cho từng không gian

19/07/2021 - 16:25

PNO - Việc chọn đúng loại gạch lát nền, gạch ốp lát có thể ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ và độ bền của công trình. Vì vậy, bạn nên cân nhắc việc lựa chọn đúng loại gạch lát nền tiêu chuẩn cho không gian cho căn nhà của mình.

1. Gạch lát nền cho phòng khách

Với không gian phòng khách, cần lựa chọn những gam màu sáng để không gian trở nên sáng hơn. Tránh những màu quá sáng hoặc không phù hợp với màu sơn tường, dễ dẫn đến cảm giác bức bối, khó chịu.

2. Gạch lát nền phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian đòi hỏi sự yên tĩnh và thoải mái đối với người sử dụng. Vì vậy, không cần loại gạch lát quá cầu kỳ hay kiểu cách. Những loại gạch có họa tiết vân gỗ đơn giản, không quá sặc sỡ, tươi sáng sẽ là lựa chọn tốt nhất.

3. Gạch lát nền nhà cho nhà bếp

Không gian nhà bếp rất dễ xuất hiện những vết dầu mỡ, thức ăn ố vàng rơi vãi trên sàn… Vì vậy, bạn nên chọn những mẫu gạch có gam màu tối, chúng sẽ giúp bạn che giấu vết bẩn một cách hiệu quả.

4. Gạch lát nền cho phòng tắm

Không gian phòng tắm là nơi tiếp xúc nhiều với nước nên khá ẩm ướt và trơn trượt. Nên chọn những loại gạch có bề mặt nhám, sần như gạch sỏi, gạch men, gạch sứ có bề mặt nhám.

Trên đây là những bí quyết để lựa chọn được đúng loại gạch lát nền cho từng không gian của căn nhà. Không chỉ giúp tạo nên sự thẩm mỹ mà nó còn giúp cho gia chủ tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể.

Mai Linh

Nguồn: Xây dựng số

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI