Tuyển nữ Việt Nam bức xúc về chuyện chia thưởng SEA Games?

17/01/2014 - 18:42

PNO - Tiền thưởng SEA Games đã được VFF chuyển hết cho đội tuyển nữ, nhưng niềm vui của các tuyển thủ đã không trọn vẹn khi cách phân chia đang gây nên những bức xúc trong đội.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nếu như các VĐV của đoàn thể thao Việt Nam vẫn đang dài cổ chờ tiền thưởng SEA Games, thì đội nữ đã được nhận toàn bộ số tiền thưởng nóng từ VFF. Trước đó, trong trận chung kết SEA Games 27, ĐT nữ Việt Nam thúc thủ 1-2 trước Thái Lan, không bảo vệ thành công được tấm HCV. Điều này đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Trần Vân Phát chỉ nhận được 1,5 tỷ đồng tiền thưởng theo như lời hứa trước ngày sang Myanmar của VFF. Tuy nhiên, sau khi ĐT nữ Việt Nam về nước, VFF bất ngờ tuyên bố tăng thưởng cho ĐT nữ Việt Nam lên thành 3 tỷ đồng.

Số tiền này sau khi đã trừ đi thuế, còn lại 2,7 tỷ đồng, sẽ được chia hết cho các thành viên trong đội, gồm HLV trưởng các cầu thủ, Ban huấn luyện, bác sĩ…Nguyên tắc chia thưởng sẽ gồm 4 mức: A, B+, B và C. Cụ thể, loại A được thưởng 125 triệu đồng/người, gồm HLV Trần Vân Phát và 11 cầu thủ đội hình chính như Kiều Trinh, Ngọc Anh, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Nguyễn Hải Hòa, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Xuyến, Lê Thu Thanh Hương, Trần Kim Hồng…

Loại B+ gồm các cầu thủ dự bị số 1, bác sĩ chính với số tiền thưởng là 108 triệu đồng. Loại B gồm lãnh đội Phan Anh Tú, các trợ lý người Việt như Vũ Bá Đông, Nguyễn Kim Hồng là 98 triệu đồng. Loại C là các cầu thủ dự bị số 2, bác sĩ phụ, trợ lý ngôn ngữ và cầu thủ không thi đấu phút nào được 48 triệu đồng.

Niềm vui lớn với toàn đội khi được chia thưởng, nhưng một số cầu thủ đã không hài lòng khi một quan chức trong đội không có đóng góp gì vẫn được nhận mức thưởng lên tới gần 100 triệu đồng. Đó là trường hợp của lãnh đội Phan Anh Tú-người được giao nhiệm vụ theo đội ở SEA Games năm nay.

Tuy nhiên, trong thành tích của đội nữ, vai trò của ông Tú là rất mờ nhạt, bởi vị quan chức này chỉ có mặt cho “đủ mâm” vài ngày ở Myanmar, không hề theo đội ở những thời điểm khó khăn nhất như các chuyến tập huấn.

Một số thông tin thậm chí còn cho biết, ngay từ khi về nước sau SEA Games, ông Phan Anh Tú đã có ý chia thưởng luôn và tự nhận mình là loại A, nhưng bị nhiều người phản ứng nên sau đó đã rút xuống còn loại B.

“Chuyện chia tiền thưởng như nào là quyết định của BHL, nhưng chúng tôi muốn những ai được nhận tiền thưởng một cách xứng đáng nhất”, một cầu thủ chia sẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên ông Phan Anh Tú bị dư luận lên tiếng từ những khoản thưởng nóng của đội tuyển nữ. Trước đó, sau khi lọt vào vòng chung kết Asian Cup 2014, đội nữ được thưởng 1 tỷ đồng, ông Tú cũng được lĩnh khoảng 30 triệu. Ở những lần tham dự SEA Games hay giải Đông Nam Á, ông Tú cũng được giao nhiệm vụ làm lãnh đội và cũng được nhận mức thưởng cao trong đội. Báo chí đã từng lên tiếng nhiều về việc này, nhưng không hiểu sao chuyện tế nhị liên quan đến chia tiền thưởng vẫn cứ lặp lại.

Một lãnh đạo của VFF cho biết, chuyện chia tiền thưởng là việc riêng của đội nữ, VFF có trách nhiệm chuyển tiền cho đội, rồi sau đó BHL sẽ phân chia cho những ai xứng đáng nhất. Lãnh đạo VFF này cũng không bình luận gì về cách chia tiền được cho là thiếu công bằng đang xảy ra ở đội nữ.

Theo HÀ NGUYÊN (Dân Trí)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI