Tuần lễ thời trang Việt Nam Xuân-Hè 2015

09/12/2014 - 11:40

PNO - PN - Hơn 1.000 mẫu thiết kế mới nhất đến từ 27 nhà thiết kế trong nước và quốc tế sẽ xuất hiện trong bốn đêm tại tuần lễ thời trang thường niên này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tham gia “Tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2015”, ngoài 25 nhà thiết kế (NTK) Việt Nam, hai NTK Michele Gaudimonte (Italia) và Eric Choong (Malaysia) sẽ mang lại những màu sắc mới mẻ hơn. NTK Minh Hạnh cho biết, tuần lễ thời trang này cũng là hoạt động đầu tiên của Hội đồng thời trang Ý - Việt tại Hà Nội.

Tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2015 sẽ diễn ra trong bốn đêm (từ 7 - 10/12) tại trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam. Trong đó, ba đêm đầu ưu tiên cho dòng thời trang ứng dụng (Ready to Wear) và đêm cuối dành cho thời trang cao cấp (Haute Couture). Quy tụ những NTK quen thuộc tại Việt Nam như Minh Hạnh, Phương Bùi, Lan Hương, Hà Duy, Tăng Thành Công… nhưng tại tuần lễ thời trang này, họ đều mang đến những cảm hứng mới mẻ hơn.

NTK Lan Hương nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế áo dài đã có những thay đổi và phá cách trong lần xuất hiện này. Lần đầu tiên, cô không giới thiệu một bộ sưu tập về áo dài mà là những sản phẩm đầy nữ tính được vận dụng khéo léo từ kỹ thuật thêu tay trên lụa. Trở lại với ngành thời trang, Trương Thanh Long đánh dấu sự trưởng thành bằng những mẫu thiết kế dành cho nam mới mẻ và cập nhật xu hướng thế giới cả trong chất liệu, cách xử lý form dáng hay những xu hướng sử dụng màu.

Đặc biệt, Tuần lễ thời trang Xuân-Hè 2015 còn có sự góp mặt của ba nhân tố trẻ là những người đoạt giải cao nhất tại cuộc thi “Mực tím Style 2014”. Hải Siêu, Quốc Khải và Tiến Đạt là những cái tên mới mẻ nhưng đã chứng tỏ được những khao khát và đam mê làm thời trang. Đặc biệt Hải Siêu (17 tuổi) đang là học sinh phổ thông trung học nhưng đã có cơ hội ra mắt bộ sưu tập thời trang của riêng mình trong lần này.

 Phan Chung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI