Trương Thế Vinh ra mắt ban nhạc: “Tôi muốn thử thách bản thân”

24/09/2020 - 06:30

PNO - Sau một thời gian vắng bóng ở làng nhạc, Trương Thế Vinh gây bất ngờ khi quay trở lại cùng 4 thành viên khác, ra mắt nhóm nhạc Voi biển.

 Từng gây ấn tượng với ca khúc Tình yêu hoa gió (sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận) vào năm 2014, sau đó Trương Thế Vinh thử sức với nhiều thể loại và ra mắt một số ca khúc khác nhưng không thành công.

Bẵng đi một thời gian, nam ca sĩ xuất hiện trong nhiều phim ảnh, tham gia gameshow. Gần nhất, anh được khán giả trẻ đặc biệt chú ý khi trở thành người chơi trong chương trình Running Man phiên bản Việt mùa đầu tiên.

Giờ đây, Trương Thế Vinh tiếp tục gây bất ngờ khi trở lại đường đua nhạc Việt cùng 4 thành viên khác, lập thành nhóm nhạc Voi biển. Nhiều người hồ nghi về hướng đi của Trương Thế Vinh khi anh chọn quay trở lại giữa thời điểm thị trường âm nhạc đang chưa thật sôi động vì ảnh hưởng từ dịch COVID-19, chưa kể, mô hình nhóm nhạc vẫn tồn tại nhiều rủi ro...

Ca sĩ Trương Thế Vinh trở lại âm nhạc sau một thời gian tham gia phim ảnh, gameshow.
Ca sĩ Trương Thế Vinh trở lại âm nhạc sau một thời gian tham gia phim ảnh, gameshow

*Phóng viên: Ra mắt nhóm nhạc giữa lúc thị trường nhạc Việt khá im ắng, có vẻ anh khá mạo hiểm khi quyết định trở lại với âm nhạc?

-Ca sĩ Trương Thế Vinh: Ở thời điểm hiện tại, theo quan sát, tôi nghĩ mọi người cần một nguồn động viên từ âm nhạc. Cuộc sống của chúng ta có quá nhiều xáo trộn vì dịch bệnh, ai cũng cần xốc lại tinh thần bằng âm nhạc vui tươi, giàu cảm hứng. Đây là lý do để MV Happy và nhóm nhạc Voi biển ra đời.

* Đã có những bài học nào từ sự thành - bại của các nhóm nhạc khác được anh đúc kết để đảm bảo hoạt động đường dài của nhóm?

- Tôi không rõ những mô hình hoạt động của các nhóm nhạc khác như thế nào nên khó trả lời cụ thể. Riêng về Voi biển, chúng tôi có một số hoạt động khá đặc biệt để tạo cảm hứng cho từng thành viên, tăng tình đoàn kết, cùng tạo ra những sản phẩm chất lượng.

Cụ thể, chúng tôi tổ chức trại sáng tác để 5 thành viên cùng tham gia. Trước đây, tôi có nghe về mô hình trại sáng tác nhưng chưa từng thử qua. Tôi thấy có 2 điểm tốt từ mô hình này mà các nhóm khác có thể ứng dụng. Thứ nhất, khi tham gia trại sáng tác, chúng tôi có nhiều thời gian tập trung hoàn toàn cho âm nhạc. Khi có lỗi cần chỉnh sửa hay ai đó có ý tưởng đều dễ dàng bàn bạc cùng nhau để tạo nên tác phẩm hoàn chỉnh nhất. Thứ hai, khi ở bên cạnh nhau lâu, chia sẻ với nhau nhiều câu chuyện, chúng tôi cảm thấy được sự gắn kết, tinh thần tập thể giữa các thành viên.

* Funky - thể loại âm nhạc mà nhóm đang theo đuổi khác hoàn toàn với dòng nhạc ballad sở trường mà anh từng được khán giả yêu thích, tại sao lại có sự thay đổi này?

- Có người từng hỏi tôi rằng liệu từng có cú sốc nào xảy đến làm tôi thay đổi màu sắc âm nhạc của mình? Tôi trả lời rằng cuộc đời ai cũng có những khó khăn riêng, tôi cũng không ngoại lệ nhưng tôi mong mọi người hãy nhìn vào những điểm tích cực. Tôi chọn phong cách âm nhạc tươi vui, giàu cảm hứng với mong muốn truyền năng lượng tươi vui, tạo cảm hứng tích cực để mọi người luôn lạc quan trước mọi biến cố xảy ra trong cuộc sống.

Tôi cũng từng trải qua khó khăn, từng gặp khủng hoảng nhưng nhờ tin vào tương lai, vào những điều tốt đẹp nên tôi đã vượt qua. Khi giữ tinh thần lạc quan, bạn làm điều gì cũng dễ dàng, đó là điều tôi rút ra từ chính những va vấp của mình. Ở độ tuổi hơn 30, trải qua nhiều chuyện, tôi nghĩ rằng mình đã tìm được con đường muốn đi, dòng nhạc muốn gắn bó và giá trị làm người mà tôi muốn hướng tới.

Nhóm nhạc Voi biển chú trọng phần trình diễn trên sân khấu.
Nhóm nhạc Voi biển chú trọng phần trình diễn trên sân khấu

* Rất đa năng khi vừa diễn xuất, ca hát, vừa được yêu thích khi tham gia các gameshow. Nhưng đa năng đồng nghĩa với việc không tập trung cho một thế mạnh, dễ khiến khán giả không định danh được tài năng của anh thật sự ở đâu, anh nghĩ sao về điều này?

- Theo tôi, đa năng là một ưu điểm, không phải nghệ sĩ nào cũng có thể kiêm nhiệm nhiều vai trò, tuy nhiên cũng có hạn chế. Tôi thấy mình không có điểm nào nổi trội.

Cuộc đời này rất sòng phẳng, ông trời sẽ không cho ai hết tất cả. Nếu tôi có thể thực hiện cùng lúc nhiều vai trò thì bạn dễ thấy rằng tôi cũng không thể bật lên ở vai trò nào. Tôi phải chấp nhận điều đó. Có người cho rằng nếu tôi chuyên chú vào âm nhạc, có thể tôi sẽ thành công hơn, nhưng tôi đã thử và biết năng lực của bản thân.

Tôi không cố trở thành ai, không đặt ra cho mình thần tượng nào để cố gắng, tôi lu mờ cũng được. Nhưng tôi vui khi có cơ hội trải nghiệm với nhiều vai trò để biết bản thân có thể làm tốt những công việc nào. Mỗi khi nhận được cơ hội, tôi đều cố gắng hết sức để hoàn thành. Tôi hài lòng với những gì mình đang có.

* Anh từng chia sẻ bản thân mắc chứng trầm cảm? 

- Có một khoảng thời gian, tôi gặp lại một người bạn. Khi thấy cách nói chuyện và thái độ của tôi lúc đó, anh bảo: “Em bị trầm cảm rồi đó. Em nên đi khám”. Ban đầu, tôi sợ khi nghe nhận xét này, sợ cả chuyện phải đến thăm khám tại bệnh viện. Sau đó, một người quen đưa tôi đến bệnh viện. Khi chứng kiến những người gặp tai nạn, lâm vào hoàn cảnh khó khăn hơn tôi, tôi dần tỉnh ra, cảm nhận được sự may mắn của bản thân.

Thời điểm đó, đã có quá nhiều sự thất vọng, quá nhiều kế hoạch không thành công kéo cảm xúc trong tôi xuống mức rất thấp. Tôi đã từng tự suy diễn, tự nghĩ bản thân bất tài, tự làm mất mọi suy nghĩ lạc quan. Tôi hiểu vấn đề của mình và tìm cách khắc phục. Trong cuộc sống, sẽ có nhiều thời điểm bạn rơi vào trạng thái mất phương hướng, bi quan, mất niềm tin vào cuộc sống... những khi đó, điều quan trọng là bạn phải biết tình trạng hiện tại của bản thân để tự cứu lấy chính mình.  

* Sau Happy, đâu là những dự án tiếp theo có sự xuất hiện của anh và Voi biển?

- Những kế hoạch hoạt động của nhóm đã được lên ý tưởng và một số sản phẩm trong đó đã hoàn thiện. Trước đó, tôi và nhóm đã sáng tác cùng lúc nhiều ca khúc để giới thiệu âm nhạc của nhóm đến với khán giả.

Sau Happy, nhóm sẽ ra mắt bài Giận chơi thôi. Đây là sáng tác viết về những cặp yêu nhau nhưng thường xuyên cự cãi, giận hờn. Đã một thời gian dài tôi chưa yêu, chưa giận nên cũng thèm viết tặng mọi người một sáng tác về những cảm xúc khi yêu.

* Cảm ơn anh đã chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoàng Quốc Huy, Chủ tịch GW Entertainment - công ty quản lý nhóm nhạc Voi biển cho biết, đơn vị sẽ mở rộng mô hình tìm kiếm tài năng, đào tạo và giới thiệu các nhóm nhạc ra thị trường.

“Chúng tôi muốn đẩy mạnh mô hình hoạt động nhóm nhạc vì thấy được sự thiếu hụt của các nhóm nhạc hoạt động chuyên nghiệp, được đầu tư về hình ảnh, nội dung và có chiến lược truyền thông cụ thể. Chúng tôi muốn hướng tất cả nhóm nhạc thuộc sự quản lý của công ty theo đuổi phong cách âm nhạc tươi vui, mang tinh thần lạc quan và truyền đi thông điệp tích cực”, ông Quốc Huy chia sẻ.

MV Happy ra mắt khán giả vào lúc 20g, ngày 23/9. Ca khúc Giận chơi thôi sẽ ra mắt ngày 5/10.

 

Diễm Mi 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI