Trường học tại TPHCM chưa được phép tổ chức hoạt động giáo dục ngoài nhà trường

19/03/2022 - 18:55

PNO - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM yêu cầu các trường chưa tổ chức hoạt động ngoài giờ chính khóa, ngoại khóa bên ngoài nhà trường cho học sinh cho đến khi có thông báo mới.

Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản khẩn về việc không tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, ngoại khóa bên ngoài nhà trường cho học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

Theo đó, căn cứ tình hình thực tế diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay, Sở GD-ĐT đề nghị Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức và các quận, huyện; hiệu trưởng trường THPT, trung cấp - cao đẳng trực thuộc; giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục thường xuyên; thủ trưởng các đơn vị trực thuộc chưa tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa, ngoại khóa bên ngoài nhà trường cho học sinh cho đến khi có thông báo mới. 

Đồng thời, Sở GD-ĐT yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm chính trong công tác đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích, công tác phòng chống dịch theo quy định khi tổ chức các hoạt động ngoài giờ chính khóa trong nhà trường.  

 

Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu trường học chưa tổ chức hoạt đông giáo dục ngoài nhà trường cho học sinh
Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu các trường chưa tổ chức hoạt động giáo dục ngoài nhà trường cho học sinh

Theo báo cáo mới nhất của Sở GD-ĐT TPHCM về tình hình dịch COVID-19 tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tính từ đầu tháng 3 đến nay, toàn thành phố đã ghi nhận thêm 90.947 trường hợp nghi nhiễm mới ở học sinh. Trong đó có 2.833 trường hợp phát hiện tại trường. TP cũng ghi nhận thêm 9.376 trường hợp nghi nhiễm mới là cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 798 trường hợp phát hiện tại trường.

Để thích ứng linh hoạt hơn với tình hình mới, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Dương Trí Dũng cho biết, Sở GD-ĐT TP đã trình UBND TP hướng dẫn diều chỉnh Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong trường học. Trong đó, linh hoạt hơn ở nhiều tiêu chí, đồng thời siết chặt hơn các yêu cầu về hoạt động bán trú, nội trú, căng tin - những hoạt động dễ có nguy cơ lây lan dịch cao.

Tấn Dũng

 

 

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI