Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho 20.000 sinh viên nghỉ học, Trường ĐH Sư phạm có sinh viên bị cách ly

01/12/2020 - 20:38

PNO - Chiều tối nay (1/12), Đại học Tôn Đức Thắng đã quyết định tạm dừng dạy học tập trung sau những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn TPHCM. Trong khi đó, 1 sinh viên của Đại học Sư phạm TPHCM phải cách ly do tiếp xúc gần với ca bệnh 1.347.

Thông báo của Trường ĐH Tôn Đức Thắng xác định: tạm dừng học tập trung tại cơ sở Tân Phong (Quận 7, TPHCM) từ ngày 2/12 đến ngày 6/12. Hiện có khoảng 20.000 sinh viên đang học tập tại cơ sở này.

Tất cả các nghiên cứu sinh, học viên cao học, sinh viên của trường tạm dừng các hoạt động học tập, thi cử, ngoại khoá… tại cơ sở này và thực hiện học tập trên nền tảng công nghệ số (giảng dạy trực tuyến).

Trường đại học Tôn Đức Thắng là trường ĐH đầu tiên cho sinh viên nghỉ học tập trung
Trường đại học Tôn Đức Thắng là trường đầu tiên cho sinh viên nghỉ học tập trung

Đồng thời, trường lưu ý người học thực hiện đầy đủ các yêu cầu học tập mà giảng viên giảng dạy hướng dẫn, tích cực ôn tập để thực hiện các yêu cầu kiểm tra, đánh giá của từng môn học theo thông báo của giảng viên.

Đối với các môn có lịch thi từ ngày 2/12/2020 đến 6/1/2021, sinh viên cập nhật lịch thi mới trên hệ thống thông tin sinh viên sau ngày 7/12/2020.

Nhà trường cũng nhắc nhở sinh viên, giảng viên thuộc diện theo dõi y tế theo yêu cầu của cơ quan chức năng phải nghiêm túc khai báo thông tin cho địa phương và nhà trường. Bên cạnh đó cần đảm bảo công tác cách ly và theo dõi sức khoẻ, kịp thời cung cấp thông tin về khoa/đơn vị quản lý để ghi nhận và có giải pháp đối với từng trường hợp cụ thể.

Trường lưu ý người học và các bộ giảng viên chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn…

Trường ĐH Sư phạm TPHCM cũng xác nhận có trường hợp sinh viên diện F1 liên quan đến bệnh nhân 1.347. Sinh viên này đã được đưa đi cách ly tập trung và đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1. Trường đã thông báo cho các sinh viên học cùng lớp với sinh viên diện F1 (tức các sinh viên diện F2) nghỉ học, tự cách ly tại nhà.

Trường Quốc tế Á Châu cũng gửi thông báo đến phụ huynh yêu cầu phụ huynh liên hệ với giáo viên quản nhiệm ngay hôm nay nếu con em mình thuộc diện F1, F2, F3 với bệnh nhận 1.342 và 1.347.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI