Trường đại học tại TPHCM cung cấp các khoá học trực tuyến miễn phí cho cộng đồng

16/01/2021 - 17:49

PNO - Ngày 16/1, Trường ĐH Mở TPHCM chính thức ra mắt hệ thống VMOOCs cung cấp khoá học trực tuyến miễn phí cho cộng đồng.

Hệ thống VMOOCs (Vietnam Massive Open Online Courses) là nền tảng cung cấp các khoá học trực tuyến miễn phí cho cộng đồng. VMOOCs hướng đến việc học chủ động mọi lúc, mọi nơi với các khoá học đa ngành, đa kỹ năng từ chuyên gia giàu kinh nghiệm, đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời và đặc biệt khoá học đảm bảo theo chất lượng chuẩn Mỹ.

Bằng VMOOCs, người học có thể tiếp cận bài giảng mọi lúc mọi nơi
Bằng VMOOCs, người học có thể tiếp cận bài giảng mọi lúc mọi nơi

GS-TS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng Trường ĐH Mở TPHCM, cho biết đào tạo trực tuyến ngày càng phát triển, đáp ứng được nhu cầu học mọi lúc, mọi nơi của người học. Nhiệm vụ của trường ĐH không chỉ là đào tạo cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao mà còn phục vụ nhu cầu học mọi lúc, mọi nơi, mở rộng cơ hội học tập cho người học ở nhiều độ tuổi.

VMOOCs hiện có sự tham gia của các đối tác như Trường ĐH Mở Hà Nội, Viettel, VNPT… và mở dần sự tham gia cung cấp nội dung các khoá học của các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Văn Phúc nhấn mạnh, phát triển giáo dục của Việt Nam trong bối cảnh hiện nay và sau này không thể tách rời khỏi việc ứng dụng công nghệ. Bên cạnh các chương trình cấp bằng truyền thống, các mô hình đào tạo trực tuyến mở đại chúng như VMOOCs là vô cùng cần thiết.

Ứng dụng công nghệ vào giáo dục là điều bắt buộc trong bối cảnh hiện nay và tươn lai
Ứng dụng công nghệ vào giáo dục là bắt buộc trong bối cảnh hiện nay và tương lai

VMOOCs ra đời nhằm mục tiêu cung cấp các khóa học miễn phí góp phần nâng cao dân trí và thúc đẩy việc học tập suốt đời của người dân trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ cuộc cách mạng 4.0. 

VMOOCS hoạt động dựa trên nguyên lý SEEDS (phục vụ cộng đồng - nâng cao dân trí - trao đổi tri thức - phát triển xã hội - chia sẻ nguồn lực). Các khóa học không chỉ truyền tải kiến thức một cách sinh động, súc tích qua học liệu đa phương tiện, mà còn đảm bảo tính tương tác và kết nối của hệ thống.

Người học chủ động thời gian, địa điểm học với thiết bị có kết nối internet nhờ hệ thống LMS hiện đại. Trường học tạo ra một môi trường học tập mở, chỉ cần một máy tính có kết nối internet, người học có thể tham gia lớp học tại bất kỳ nơi đâu, bất cứ khi nào, giảm thiểu các chi phí đi lại, tiết kiệm thời gian, không gian. 

Các khóa học được xây dựng trên tinh thần miễn phí hoàn toàn và theo hướng khuyến khích người học chủ động tham gia vào quá trình học, tự cá nhân hóa quá trình học tập của mình. Bên cạnh đó các khoá học đảm bảo theo chất lượng chuẩn Mỹ.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tin tưởng VMOOCs sẽ là cầu nối các trường đại học, doanh nghiệp trong việc hợp tác, xây dựng, chia sẻ và lan tỏa các khóa học cung cấp kỹ năng, kiến thức đáp ứng với nhu cầu học tập phong phú của người dân Việt Nam. Đây được xem là nền tảng thúc đẩy việc học tập thường xuyên liên tục, học tập suốt đời và góp phần xây dựng xã hội học tập ở nước ta.

Phúc Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI