Trường đại học ở TPHCM dạy lập trình miễn phí cho học sinh THPT

22/05/2024 - 16:49

PNO - Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TPHCM) tổ chức khóa học Nhập môn lập trình miễn phí cho học sinh các trường THPT ở TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Chiều 22/5, Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TPHCM) đã công bố tổ chức khóa học Nhập môn lập trình (mã môn học IT001 trong chương trình đào tạo đại học chính quy) miễn phí dành cho học sinh THPT trên địa bàn TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai.

Học sinh học và thi đạt được cấp chứng nhận và được miễn môn học nếu trở thành sinh viên của trường.

Học sinh các trường THPT tham quan trải nghiệm, tìm hiểu về lập trình tại Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM - Ảnh: TRỌNG KHANH
Học sinh các trường THPT tham quan, tìm hiểu về lập trình tại Trường đại học Công nghệ thông tin - Ảnh: Trọng Khanh

Theo phó giáo sư, tiến sĩ Nguyễn Lưu Thùy Ngân - Phó hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ thông tin - đây là một hoạt động phục vụ cộng đồng của trường. Mục đích của khóa học nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những học sinh yêu thích môn lập trình. Đồng thời góp phần định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT.

"Khóa học Nhập môn lập trình dành cho học sinh THPT thể hiện sự cam kết của trường Đại học Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc gia TPHCM) trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tiếp cận giáo dục chất lượng cao từ sớm. Khóa học còn giúp học sinh phát triển từ các kiến thức chuyên môn về công nghệ thông tin đến các kỹ năng mềm như tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc nhóm. Đây cũng là bước đệm chuẩn bị vững vàng, giúp học sinh giảm áp lực và bỡ ngỡ khi chính thức bước vào giảng đường đại học; góp phần xây dựng một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và có trách nhiệm với xã hội" - tiến sĩ Nguyễn Lưu Thùy Ngân chia sẻ.

Thời gian học bắt đầu từ đầu tháng 7 đến giữa tháng 8/2024. Học sinh học trực tuyến theo dạng Massive Open Online Courses (MOOC) với video bài giảng, có hướng dẫn, giải đáp thắc mắc cho học sinh theo lịch của trường. Yêu cầu học sinh phải có máy tính.

Sau khi hoàn thành khóa học, học sinh sẽ thi kết thúc khóa 3. Hình thức thi, cấp chứng nhận trên máy tính tại trường vào ngày 19/8. Học sinh có nhu cầu đăng ký học từ ngày 27/5 - 15/6 tại https://link.uit.edu.vn/NMLT

Sau khi hoàn thành khóa, các em thi và đạt sẽ được cấp chứng nhận của trường. Nếu đạt từ 8,0 điểm trở lên sẽ được dùng để miễn môn học Nhập môn lập trình khi học sinh trở thành sinh viên chính thức của trường trong kỳ tuyển sinh năm 2024 và 2025.

Khóa học đặc biệt này dành cho học sinh đang học lớp Mười một, Mười hai năm học 2023-2024 của 36 trường THPT trên địa bàn TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, danh sách cụ thể như sau:

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI