Trường đại học Kinh tế TPHCM: thêm bốn ngành đạt chuẩn AUN

17/12/2019 - 18:24

PNO - Ngày 17/12, Tổ chức AUN (mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á) đánh giá và công nhận chất lượng theo chuẩn quốc tế AUN cho bốn chương trình của Trường đại học Kinh tế TP.HCM.

Đó là chương trình cử nhân kinh tế đầu tư thuộc Khoa Kinh tế; cử nhân ngân hàng thuộc Khoa Ngân hàng; cử nhân tài chính thuộc Khoa Tài chính; cử nhân tài chính công thuộc Khoa Tài chính công.

Hội đồng kiểm định chất lượng chương trình AUN đã công nhận cả 4 chương trình đạt chất lượng chuẩn AUN với thời hạn 5 năm, hiệu lực đến ngày 29/6/2024.

AUN-QA là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc chất lượng khắt khe, có tiêu chí cụ thể, rõ ràng, tập trung đánh giá những điều kiện để đảm bảo chất lượng đào tạo của toàn bộ chương trình đào tạo chứ không chỉ dựa trên những đặc trưng riêng của từng chuyên ngành.

Bộ tiêu chuẩn AUN đánh giá toàn diện chương trình đào tạo từ nhiều khía cạnh như chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa các bên liên quan và đóng góp cho cộng đồng.

Truong dai hoc Kinh te TPHCM: them bon nganh dat chuan AUN
Sinh viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM trong hoạt động dự án 

Ngoài chuẩn AUN, trường này còn có bốn chương trình đào tạo được kiểm định và công nhận theo chuẩn quốc tế FIBAA (Foundation for International Business Administration Accreditation), gồm: chương trình thạc sĩ kinh tế phát triển liên kết với Đại học Erasmus Rotterdam, Hà Lan; thạc sĩ kinh doanh; cử nhân quản trị kinh doanh thuộc Viện Đào tạo quốc tế; cử nhân kinh doanh quốc tế thuộc Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing. 

Trước đó, Trường đại học Kinh tế TP.HCM có ba chương trình khác được AUN kiểm định công nhận đạt chuẩn khu vực từ 2016.

Đây là tổ chức kiểm định hoạt động rộng khắp trên thế giới và sử dụng tiêu chuẩn kiểm định quốc tế châu Âu do 48 quốc gia ấn định. Các chương trình được kiểm định theo chuẩn quốc tế FIBAA được nhiều trường đại học châu Âu và Úc chấp nhận liên thông và đào tạo bằng đôi cũng như trao đổi sinh viên quốc tế.

Gia Tuệ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI