PNO - Ngày 17/12, Tổ chức AUN (mạng lưới các trường đại học hàng đầu của khu vực Đông Nam Á) đánh giá và công nhận chất lượng theo chuẩn quốc tế AUN cho bốn chương trình của Trường đại học Kinh tế TP.HCM.
Chia sẻ bài viết: |
Gặt lúa, lội ruộng, bắt cá ngay trong sân trường là trải nghiệm mà học sinh Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh) vừa có trong tiết học ngoài lớp học.
Ban Văn hóa Xã hội HĐND TPHCM giám sát tình hình thu dịch vụ giáo dục tại các trường công lập trên địa bàn quận 1.
UBND TPHCM gửi Thường trực HĐND TPHCM tờ trình Nghị quyết quy định các khoản thu dịch vụ của cơ sở giáo dục công lập TPHCM từ năm học 2023-2024.
Khảo sát năng lực, thi thử, tư vấn 1:1... là những cách làm sáng tạo được nhiều trường áp dụng, giúp tư vấn nguyện vọng cho học sinh khối 9 hiệu quả.
Các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên đang đối mặt với thực trạng khó tuyển học viên; giáo viên thì nơi thừa, nơi thiếu...
Chiều 20/3, Sở GD-ĐT TPHCM vừa có văn bản yêu cầu rà soát chấn chỉnh hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa, trải nghiệm, hướng nghiệp trên địa bàn TPHCM.
Nhiều chuyên gia cho rằng với 6 môn thi, thi tốt nghiệp THPT nếu cách thức ra đề nặng nề kiến thức thì có thể gây quá tải cho học sinh.
Thông qua hoạt động này, các em không chỉ được rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông, làm việc nhóm… mà còn được giáo dục những đức tính tốt.
Thiếu trầm trọng giáo viên nhưng vẫn phải tinh giản biên chế là thực tế khiến nhiều địa phương tại TPHCM lo đến “mất ăn mất ngủ”.
Đoàn ĐBQH TPHCM kiến nghị Chính phủ xem xét có chính sách trợ giá sách giáo khoa, đảm bảo phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân...
Môn tích hợp THCS chỉ là môn khoa học thường thức, với đòi hỏi rất thấp, không gây áp lực, quá tải cho học sinh song hiện đang bị “hiểu lầm”.
TPHCM vận động quyên góp thực hiện chương trình “Sóng và máy tính cho em” với số tiền 1.059.841.224 đồng. Số tiền này sẽ được chuyển đến Bộ GD-ĐT.
Có mặt tại vòng chung kết cuộc thi Celebrities on air của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, nhiều phụ huynh nói hạnh phúc khi con thuyết trình lưu loát tiếng Anh.
Ủy ban thường vụ Quốc hội làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội TPHCM về thực hiện các nghị quyết đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
Nhà nghiên cứu giáo dục Hoàng Anh Đức cho rằng, không thể chỉ dựa vào kết quả của 1 kỳ thi mà phản ánh hết năng lực học sinh.
10 năm gần đây, với sự nỗ lực chung, giáo dục vùng đồng bằng sông Cửu Long thoát khỏi “vùng trũng”.
Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (TPHCM) đề xuất trường chuyên được chủ động hoàn toàn chọn bộ sách giáo khoa phù hợp với yêu cầu, năng lực học sinh.
Bộ GD-ĐT vừa công bố dự thảo phương án tổ chức thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 để lấy ý kiến xã hội.