Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ

11/09/2022 - 11:01

PNO - Tại lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Quốc Khánh đã trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Trường đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM.

PGS-TS Nguyễn Xuân Hoàn - Hiệu trưởng nhà trường - cho biết: “Từ một cơ sở đào tạo bé nhỏ là Trường Cán bộ Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Thực phẩm tại TPHCM đã khai giảng khóa đầu tiên cho vài chục học viên, sau 40 năm phát triển, đến nay trường đã xây dựng thành một trường đại học đa ngành có thế mạnh trong lĩnh vực khoa học và công nghệ thực phẩm, quy mô trên 20.000 học sinh, sinh viên.

Trong suốt chặng đường phát triển, trường đã đào tạo trên 100.000 cán bộ nghiệp vụ, cán bộ trình độ thạc sĩ, đại học, cao đẳng và trung cấp, thực hiện hơn 1.000 đề tài nghiên cứu khoa học và hợp đồng kinh tế - kỹ thuật phục vụ sản xuất.

Theo PGS-TS Nguyễn Xuân Hoàn, trường đã mở rộng quy mô đào tạo thạc sĩ, bắt đầu đào tạo nghiên cứu sinh và đang thí điểm đào tạo các chương trình chuẩn quốc tế… Đặc biệt, sinh viên ra trường 95% có việc làm ngay, hoạt động nghiên cứu khoa học luôn bám sát định hướng chiến lược phát triển của đất nước và đặt hàng của các địa phương khu vực phía Nam và Tây Nguyên.

Đáng chú ý, chỉ sau 7 năm thực hiện thí điểm tự chủ, số công bố quốc tế trên các tạp chí khoa học uy tín (ISI/Scopus) của cán bộ giảng viên tăng gần 200 lần (từ 8 công bố trong năm học 2015-2016 tăng lên 151 công bố ở năm học 2022-2023).

Hiệu trưởng trường này cũng cho biết trong thời gian qua, đời sống viên chức, người lao động đã không ngừng được cải thiện, nâng cao. Thu nhập bình quân của cán bộ, giảng viên nhà trường tăng 5-10% hằng năm, hiện nay bình quân mỗi tháng là 21 triệu đồng/người.

Thanh Thanh

Nguồn: PV

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI