Trong tháng 12 sẽ cưỡng chế dứt điểm Resort Tràm Chim

06/12/2019 - 13:05

PNO - Đó là khẳng định của đại diện UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM sáng 6/12.

Theo UBND huyện Bình Chánh, dự án có Gia Trang quán – Tràm Chim Resort có tổng diện tích là 8.325,5m2, trong đó huyện đã cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Trần Thị Minh Trang diện tích 7.398,4m2. Phần diện tích 941,6m2 còn lại do bà Trang trực tiếp sử dụng, nguồn gốc đất do nhận chuyển nhượng bằng giấy tay từ các cá nhân khác. 

Qua kiểm tra của huyện cho thấy, những vi phạm của bà Trần Thị Minh Trang tại dự án này gồm: Chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp không phải là đất lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng sang đất phi nông nghiệp (tổng diện tích vi phạm là 6.558,8m2); chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp (717m2)… mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép. 

Trong thang 12 se cuong che dut diem Resort Tram Chim
Gia Trang Quán - Resort Tràm Chim - một dự án hoành tráng, sai phạm kéo dài rất lâu cơ quan chính quyền vẫn không cưỡng chế nổi.

Về vi phạm trật tự xây dựng, chủ công trình Gia Trang quán – Tràm Chim Resort đã xây dựng công trình sai nội dung giấy phép xây dựng số 107/GPXD-QLĐT ngày 14/2/2012 trên diện tích 555,4m2 đất ở. UBND huyện Bình Chánh đã lập hồ sơ và tiến hành xử lý nhiều lần, kéo dài từ năm 2015 – 2019. 

Hiện nay, các hạng mục công trình xây dựng sai phép này chưa được tổ chức xử lý cưỡng chế tháo dỡ phần diện tích vi phạm theo quyết định cưỡng chế đã ban hành do Toà án Nhân dân TP.HCM có quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời ngày 15/5/2019 theo thủ tục tố tụng hành chính. 

Theo UBND huyện Bình Chánh, những vi phạm của dự án là không có cơ sở xem xét cho tồn tại. 

Vi phạm tại tổ hợp công trình này có trách nhiệm của các cán bộ, công chức được giao nhiệm vụ quản lý đất đai, trật tự xây dựng tại các thời kỳ xảy ra vi phạm, không kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm ngay từ đầu các hạng mục vi phạm phát sinh cũng như rà soát xử lý đồng bộ các hạng mục công trình vi phạm tại đây. 

Quan điểm của huyện là cương quyết xử lý nghiêm các hạng mục công trình vi phạm tại tổ hợp Gia Trang quán – Tràm Chim Resort trong tháng 12/2019. Huyện đã đề nghị chủ đất có phương án khắc phục tình trạng đất, trả lại hiện trạng đất nông nghiệp theo đúng mục đích sử dụng, khắc phục phần diện tích sai phép trình UBND huyện và Sở Xây dựng thẩm tra và giám sát thực hiện.

Phan Trí 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI