Trốn mẹ đi xỏ lưỡi, thiếu niên 14 tuổi phải vào cấp cứu

15/07/2021 - 12:18

PNO - Xin mẹ xỏ lỗ tai không được, một thiếu niên 14 tuổi nghĩ xỏ lưỡi có thể giấu gia đình nên trốn ra tiệm xỏ. Về nhà, lưỡi của em bị chảy máu liên tục phải đi cấp cứu.

Thiếu niên đó là em N.V.M. (14 tuổi, ở TP.HCM), nơi M. đến để xỏ lưỡi là một tiệm xăm hình. Sau khi chọn một khuyên lưỡi hình quả tạ tay, M. được chủ tiệm dùng máy bấm lỗ xuyên từ mặt trên xuống dưới lưỡi, cầm máu và xỏ khuyên vào. Về nhà, M. có cảm giác đau tê vùng lưỡi, thấy máu chảy liên tục, nhưng nghĩ vài ngày sẽ khỏi nên M. ngậm đá để cầm máu và cố chịu đựng.

Sáng hôm sau, M. không chịu nổi đành thú nhận với mẹ. Thấy miệng con đầy máu, mẹ lập tức đưa M. đến Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM. Kết quả chụp X-quang cho thấy lưỡi của M. có dị vật bằng kim loại, đâm xuyên lưỡi làm đứt các mạch máu lân cận. Làm sạch khoang miệng, bác sĩ nhận thấy dị vật như khuyên tai, có nắp vặn tròn nhỏ dưới lưỡi nên tháo ra, khâu mạch máu, vệ sinh vết thương cho M. 

Bác sĩ Nguyễn Văn Đẩu, Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết: “May mắn là khuyên lưỡi dạng xoắn ốc, có thể lấy ra mà không phải phẫu thuật. Hơn nữa, nếu M. không đến bệnh viện sớm, rất có thể gây nhiễm trùng, tàn phá các cấu trúc lưỡi, gây ngọng, nói khó…”. Bác sĩ khuyến cáo, ở tuổi mới lớn, tâm sinh lý trẻ muốn thể hiện với bạn bè; có trẻ tập hút thuốc, uống rượu, bia, đeo khuyên tai, khuyên lưỡi… mà chưa ý thức về sự nguy hiểm. Vì vậy, người lớn cần phân tích cho con em mình hiểu thay vì cấm đoán. Càng cấm, trẻ sẽ càng tò mò, thực hiện cho bằng được.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI