PNO - Sáng 19/12, gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023.
![]() |
| Hàng trăm sản phẩm của các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trưng bày tại triển lãm. |
| ||
| Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố (ITPC) cho biết - lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TPHCM, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Các doanh nghiệp ngành này từng bước cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Nhờ đó các sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu. |
![]() |
| Nhân viên một nhãn hàng đang tư vấn sản phẩm của doanh nghiệp mình cho khách hàng tại triển lãm. |
![]() |
| “Tại triển lãm, các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm lương thực phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm…” - ông Trần Phú Lữ chia sẻ. |
![]() |
| Rất nhiều khách hàng, người dân đến tham quan, mua sắm ngay khi triển lãm mở cửa. |
![]() |
| Nhân viên tư vấn về sản phẩm được trưng bày cho khách hàng. |
![]() |
| Chương trình có sự tham dự của doanh nghiệp các tỉnh, thành có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với TPHCM như: Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, KonTum, An Giang, Ninh Thuận… thông qua không gian triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền, nhiều sản phẩm có mẫu mã rất đẹp. |
![]() |
| Đại diện ban tổ chức cũng cho hay, mỗi sản phẩm tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023 cho thấy nỗ lực của doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong việc mang đến cho người tiêu dùng và đối tác xuất khẩu những sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới, nhằm hướng tới xây dựng một ngành lương thực thực phẩm xanh - sạch - hữu cơ (organic) và thân thiện với môi trường. |
![]() |
| Khách hàng trải nghiệm thử đồ ăn tại triển lãm. |
![]() |
| Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm (LTTP) TPHCM - chia sẻ, Tuần lễ triển lãm tiếp tục là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng mang tính chiến lược của TPHCM, của Hội LTTP trong năm 2023. Chương trình là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất LTTP Việt Nam có thêm kênh quảng bá, giới thiệu và kết nối sản phẩm trực tiếp đến các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước (Trong ảnh: Nhân viên đang tư vấn về sản phẩm của doanh nghiệp mình cho người nước ngoài). |
![]() |
| Nhiều khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm. |
![]() |
| Một số sản phẩm được thiết kế dưới dạng hộp quà tết và trưng bày tại triển lãm. |
![]() |
| Không gian triển lãm được thiết kế trên nền sắc đỏ vàng rực rỡ với thông điệp “Tết đoàn viên, Xuân đắc lộc". |
![]() |
| Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 19/12 - 25/12/2023 tại showroom Xuất khẩu (số 92 - 96 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM). |
Trong thời gian diễn ra Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023, sẽ có các chương trình hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác trong và ngoài nước với chủ đề “ESG - Tiêu chuẩn xanh cho ngành lương thực, thực phẩm” vào ngày 20/12/2023. Buổi hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tiếp cận với xu hướng xanh hóa thông qua việc cải thiện chỉ số ESG trong quá trình sản xuất. Góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu chủ lực mới, có chất lượng tốt, có lợi thế cạnh tranh làm nền tảng xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đồng thời giúp doanh nghiệp thành phố tham gia vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu. |
Ngọc Bích
| Chia sẻ bài viết: |
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa ban hành văn bản yêu cầu triển khai các biện pháp hỗ trợ thiết thực cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Đợt cao điểm chống hàng giả, hàng lậu bước đầu truy quét được hàng ngàn sản phẩm là thực phẩm, mỹ phẩm… ở cả kênh truyền thống lẫn thương mại điện tử.
Tối 3/11, HDBank đã trao tặng 10 tỉ đồng ủng hộ đồng bào miền núi phía Bắc và miền Trung bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ.
Theo phương án mới, biểu thuế lũy tiến giảm còn 5 bậc. Bậc thuế suất cuối cùng là 35% áp dụng đối với phần thu nhập tính thuế trên 100 triệu đồng/tháng.
Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) đề xuất đánh thuế 0,1% với hoạt động chuyển nhượng vàng miếng để minh bạch thị trường, hạn chế đầu cơ.
Với Acecook Việt Nam, tinh thần phát triển bền vững càng rõ nét hơn qua trụ cột "Happy Employees" - một trong ba chữ “H” - sứ mệnh của công ty.
Từ tháng 10/2025, thị trường chứng kiến làn sóng tăng lãi suất huy động mạnh mẽ với quy mô và mức độ cao hơn hẳn các tháng trước.
Hộp bút, bánh tráng phơi sương… bất ngờ lọt top tìm kiếm nhiều nhất trên thương mại điện tử, cho thấy gu mua sắm của người Việt ngày càng đa dạng.
Dự thảo Luật Thương mại điện tử quy định nhiều nội dung nhằm quản lý chặt chẽ hoạt động livestream bán hàng trước sự bùng nổ của thương mại điện tử.
Chi phí đầu vào tăng do tỷ giá biến động đang tạo sức ép lên doanh nghiệp, khiến giá hàng tiêu dùng tại TPHCM có xu hướng tăng trong tháng 10.
2 tuần trở lại đây, giá nhiều mặt hàng thực phẩm, rau củ ở các chợ truyền thống của TPHCM đồng loạt tăng.
Tổng doanh thu hợp nhất quý III của Vinamilk đạt 16.968 tỉ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ.
Thay vì bán mía cho các nhà máy đường, người dân xã Nghĩa Hưng lại đỏ bếp, nấu mật rồi kết tinh thành tấm đường phên ngọt lành.
Theo quy định mới về thanh toán trong hoạt động mua bán vàng, các hình thức thanh toán thẻ tín dụng, ví điện tử hoặc voucher (phiếu quà tặng) bị từ chối.
Vietjet dành tặng người dân và du khách 7 ngày vàng khuyến mại trên đường bay kết nối TPHCM với Manila, Philippines.
Nhiều cây duối cổ thụ mọc hoang ven đường tại Đắk Lắk bỗng được giới mua bán cây kiểng trả tiền tỉ....
Từ ngày 1/1/2026, hộ kinh doanh có doanh thu từ 200 triệu đến 3 tỉ đồng/năm có thể phải kê khai thuế dựa trên doanh thu, điều này khiến tiểu thương lắng.
“Nhã” - mùi hương thương hiệu mới của Vietnam Airlines mang hơi thở của sen, trà, cốm và bưởi Việt, khẽ lan trong không trung như một lời chào thanh nhã.