PNO - Sáng 19/12, gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng, đồ khô - thủy hải sản, đồ ngọt - bánh kẹo, đồ uống, nông nghiệp sạch… tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023.
![]() |
Hàng trăm sản phẩm của các doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trưng bày tại triển lãm. |
| ||
Ông Trần Phú Lữ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư thành phố (ITPC) cho biết - lương thực thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm được ưu tiên phát triển của TPHCM, chiếm 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Các doanh nghiệp ngành này từng bước cải tiến sản phẩm, áp dụng các công nghệ mới vào sản xuất, sử dụng các nguyên liệu xanh, hữu cơ và thân thiện với môi trường. Nhờ đó các sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng của các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, châu Âu. |
![]() |
Nhân viên một nhãn hàng đang tư vấn sản phẩm của doanh nghiệp mình cho khách hàng tại triển lãm. |
![]() |
“Tại triển lãm, các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm lương thực phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu, vệ sinh an toàn thực phẩm…” - ông Trần Phú Lữ chia sẻ. |
![]() |
Rất nhiều khách hàng, người dân đến tham quan, mua sắm ngay khi triển lãm mở cửa. |
![]() |
Nhân viên tư vấn về sản phẩm được trưng bày cho khách hàng. |
![]() |
Chương trình có sự tham dự của doanh nghiệp các tỉnh, thành có thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với TPHCM như: Long An, Kiên Giang, Cần Thơ, Bến Tre, Khánh Hòa, KonTum, An Giang, Ninh Thuận… thông qua không gian triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc sản vùng miền, nhiều sản phẩm có mẫu mã rất đẹp. |
![]() |
Đại diện ban tổ chức cũng cho hay, mỗi sản phẩm tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023 cho thấy nỗ lực của doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm trong việc mang đến cho người tiêu dùng và đối tác xuất khẩu những sản phẩm mới đáp ứng xu hướng tiêu dùng mới, nhằm hướng tới xây dựng một ngành lương thực thực phẩm xanh - sạch - hữu cơ (organic) và thân thiện với môi trường. |
![]() |
Khách hàng trải nghiệm thử đồ ăn tại triển lãm. |
![]() |
Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm (LTTP) TPHCM - chia sẻ, Tuần lễ triển lãm tiếp tục là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng mang tính chiến lược của TPHCM, của Hội LTTP trong năm 2023. Chương trình là một phần không thể thiếu trong các hoạt động hợp tác kinh doanh ngày càng gia tăng, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất LTTP Việt Nam có thêm kênh quảng bá, giới thiệu và kết nối sản phẩm trực tiếp đến các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước (Trong ảnh: Nhân viên đang tư vấn về sản phẩm của doanh nghiệp mình cho người nước ngoài). |
![]() |
Nhiều khách hàng đến trải nghiệm sản phẩm. |
![]() |
Một số sản phẩm được thiết kế dưới dạng hộp quà tết và trưng bày tại triển lãm. |
![]() |
Không gian triển lãm được thiết kế trên nền sắc đỏ vàng rực rỡ với thông điệp “Tết đoàn viên, Xuân đắc lộc". |
![]() |
Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 19/12 - 25/12/2023 tại showroom Xuất khẩu (số 92 - 96 đường Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TPHCM). |
Trong thời gian diễn ra Tuần lễ triển lãm sản phẩm ngành lương thực thực phẩm năm 2023, sẽ có các chương trình hội thảo chuyên đề, các buổi giao lưu kết nối gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các đối tác trong và ngoài nước với chủ đề “ESG - Tiêu chuẩn xanh cho ngành lương thực, thực phẩm” vào ngày 20/12/2023. Buổi hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực, thực phẩm tiếp cận với xu hướng xanh hóa thông qua việc cải thiện chỉ số ESG trong quá trình sản xuất. Góp phần hỗ trợ doanh nghiệp phát triển các sản phẩm xuất khẩu chủ lực mới, có chất lượng tốt, có lợi thế cạnh tranh làm nền tảng xây dựng thương hiệu sản phẩm. Đồng thời giúp doanh nghiệp thành phố tham gia vào chuỗi cung ứng và chuỗi giá trị toàn cầu. |
Ngọc Bích
Chia sẻ bài viết: |
Với 150 chuyến bay/tuần, Hàn Quốc trở thành thị trường quốc tế có mạng lưới hàng không dày đặc nhất đến Đà Nẵng.
Các khoản tiền chuyển vào tài khoản cá nhân như vay mượn người thân, kiều hối, thu hộ… không bị coi là thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.
Thông tin được Bộ Công Thương đăng tải chiều ngày 1/8. Mức thuế đối ứng 20% dành cho Việt Nam thấp hơn đáng kể so với mức 46%.
Mỗi năm Singapore chi tới 400-500 tỉ USD nhập khẩu hàng hoá, trong khi Việt Nam mới xuất được 8-9 tỉ USD vào nước này.
Ngày 31/7, Ngân hàng TMCP Kiên Long tổ chức Hội nghị công tác thi đua khen thưởng năm 2025.
Vietjet vừa được vinh danh là hãng hàng không được tin chọn tại “Giải thưởng người tiêu dùng Hàn Quốc 2025” (Korea Consumer Awards 2025)
Chỉ sau 5 năm có hiệu lực, EVFTA đã góp phần đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - EU tích lũy gần chạm ngưỡng 300 tỉ USD.
Ngoài dầu diesel giảm nhẹ, các mặt hàng xăng dầu khác đồng loạt tăng giá theo kết quả điều hành của Liên bộ Công Thương - Tài chính chiều ngày 31/7.
Chia sẻ của ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM tại Diễn đàn Chuyển đổi Xanh 2025 ngày 31/7 tại TPHCM.
Tổng doanh thu hợp nhất quý II của Vinamilk đạt 16.745 tỉ đồng, tăng 79 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Theo NHNN chi nhánh khu vực 2, tổng huy động vốn của các tổ chức tín dụng tại TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng 5,79% so với cuối năm 2024.
Từ ngày 1/8 đến 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức “Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2025”.
7 tháng đầu năm 2025, Mỹ chi hơn 6.800 tỉ đồng nhập khẩu rau quả Việt Nam, tiếp tục là thị trường lớn thứ hai ngành rau quả, chỉ sau Trung Quốc.
Từ ngày 1/8, Mỹ sẽ bắt đầu áp thuế cao hơn đối với nhiều đối tác thương mại nếu không đạt được thỏa thuận với Tổng thống Donald Trump
Ngày càng nhiều shipper sử dụng xe điện, từ đó xuất hiện mô hình quán cà phê trang bị cổng sạc, võng nghỉ... hoạt động 24/24 giờ phục vụ đối tượng này.
Cơ quan thuế gửi lời xin lỗi đến bà N.T.H.L, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long vì những sai sót trong quá trình xử lý hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân.
Việc thí điểm mô hình cung ứng hàng hóa trên tuyến Metro số 1 sẽ góp phần phát triển thị trường tiêu dùng nội địa, kích cầu mua sắm cho TPHCM.
Người live stream bán hàng phải xác thực danh tính, không được cung cấp thông tin gian dối, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.