Tranh cổ động đoạt giải nhất lấy cảm hứng từ hình ảnh Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

13/08/2020 - 12:10

PNO - Hình ảnh vẫy tay chào thân thiện của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã được tác giả tái hiện trong bức tranh cổ động chủ đề “Dưới cờ Đảng – Vững niềm tin”.

Sáng 13/8, Trung tâm Thông tin Triển lãm - Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM trao giải nhất cho anh Nguyễn Hữu Lộc trong cuộc thi sáng tác tranh cổ động chủ đề “Dưới cờ Đảng – Vững niềm tin”.

Trong tác phẩm của mình, anh Lộc tái hiện hình ảnh Phó thủ tướng Vũ Đức Đam – Trưởng ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 - đang vẫy tay chào. Tác giả cho biết hình ảnh này là biểu trưng cho sự thân thiện, hiếu khách của người Việt Nam nói chung cũng như của người dân TPHCM nói riêng. Tác giả cũng đặt vào trung tâm bức tranh là hình ảnh người trí thức với cánh tay trái chỉ vào lá cờ Đảng, xem đây là sức mạnh để tạo điều kiện cho người trí thức được cống hiến tài năng cho đất nước.

Tác phẩm ra đời trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát nên những hình ảnh trong bức tranh còn khắc họa chân dung những con người tham gia vào chống dịch như bác sĩ, công an... Tác giả cũng đặt chân dung 2 trẻ em phía trước như một niềm tin vào sự vươn mình sau đại dịch của thành phố mang tên Bác. Hậu cảnh phía sau là những hình ảnh gắn liền với TPHCM như chợ Bến Thành, tòa nhà Bitexco...

Tác giả Nguyễn Hữu Lộc (Cà Mau) và phía sau là tranh cổ động đoạt giải nhất của anh.
Tác giả Nguyễn Hữu Lộc (Cà Mau) và phía sau là tranh cổ động đoạt giải nhất của anh

Cuộc thi sáng tác tranh cổ động chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ TPHCM lần thứ XI và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chủ đề “Dưới cờ Đảng – Vững niềm tin” do Trung tâm Thông tin Triển lãm, Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM tổ chức. Sau gần 3 tháng phát động (10/3/2020 – 31/5/2020), có 210 tác phẩm của 56 tác giả trên toàn quốc tham dự. Ban giám khảo đã trao giải cho 20 tác phẩm.

Tác phẩm của anh Nguyễn Hữu Lộc mang tên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TPHCM. Tác giả Nguyễn Hữu Lộc hiện đang làm việc tại Trung tâm văn hóa tỉnh Cà Mau, tốt nghiệp ngành mỹ thuật của trường Trung cấp Văn hóa Cà Mau. 

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI