Trại huấn luyện đặc biệt của những 'học viên bốn chân’

28/09/2017 - 11:00

PNO - “Mấy ngày nay, tôi phải từ chối nhiều người mang chó đến đây nhờ huấn luyện bởi hiện còn trên 50 chú ‘khuyển’ chưa… tốt nghiệp”, anh Võ Huy Hoàng, 28 tuổi, giám đốc công ty dịch vụ huấn luyện chó nghiệp vụ tại Cần Thơ...

Tiếp chúng tôi, Hoàng cởi mở cho biết, hồi nhỏ rất mê chó, mê một cách kỳ lạ. Sau khi tốt nghiệp khoa Quản trị Kinh doanh, trường Đai Học Cần Thơ, anh chàng cũng đi làm nhiều nơi nhưng niềm đam mê săn sóc, huấn luyện chó vẫn luôn ấp ủ trong lòng.

Trai huan luyen dac biet cua nhung 'hoc vien bon chan’
Đưa chó đến trung tâm huấn luyện hiện là nhu cầu của rất nhiều người sống tại khu vực miền Tây.

Để có thể thành lập công ty huấn luyện chó chuyên nghiệp như hiện nay, Hoàng đã tự thân đi học hỏi khắp nơi. Năm 2011, Huy Hoàng quyết định đăng ký theo học khóa tâm lý học của các loài chó châu Mỹ, châu Âu (tổ chức tại Mỹ).

Tiếp đó, chàng trai trẻ theo học khóa huấn luyện nghiệp vụ chó thể thao (tổ chức tại Hà Nội). Chưa dừng lại, năm 2014, Hoàng lại tiếp tục theo học khóa huấn luyện “Quân khuyển” (tổ chức tại TPHCM) để trang bị thêm kiến thức cho mình.

Trai huan luyen dac biet cua nhung 'hoc vien bon chan’
Giám đốc trẻ Võ Huy Hoàng của trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ tại Cần Thơ.

Với những kiến thức chuyên môn đã được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, chàng thanh niên 9X đã khởi nghiệp bằng những công việc rất đặc biệt liên quan đến loài chó. Năm 2016, Hoàng quyết định thành lập công ty huấn luyện chó nghiệp vụ tại Cần Thơ và gặt hái được thành công bước đầu. Tính đến thời điểm này, công ty của Hoàng hiện là trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ duy nhất tại miền Tây.

Giám đốc trẻ Võ Huy Hoàng cho biết, trung tâm huấn luyện chó của anh hiện có diện tích trên 1.300 mét vuông, được bố trí nhiều khu vực huấn luyện, ăn, nghỉ cho các “học viên” rất ngăn nắp và bài bản.

Tại đây các chú chó được huấn luyện đúng giáo án dưới sự theo dõi, tập huấn của 5 huấn luyện viên có tay nghề cao. Để vào công ty với mức lượng 10 triệu đồng/tháng, các huấn luyện viên phải đạt các yêu cầu rất đặc biệt như: có chứng chỉ huấn luyện, đam mê các loài chó, nắm bắt chặt chẽ tâm, sinh lý của chúng, nhất là các giống chó châu Âu…

Trai huan luyen dac biet cua nhung 'hoc vien bon chan’
Các huấn luyện viên của trung tâm phải có chứng chỉ huấn luyện, đam mê các loài chó, nắm bắt chặt chẽ tâm, sinh lý của chúng, nhất là các giống chó châu Âu…

Thời gian huấn luyện những… học viên bốn chân chia làm hai đợt, buổi sáng từ 5 giờ 30 đến 7 giờ; buổi chiều từ 16 đến 19 giờ. Nội dung huấn luyện chủ yếu trong các giáo án bao gồm: ngăn nắp trong sinh hoạt; bảo vệ con người; bảo vệ mục tiêu tại các công ty, xí nghiệp; phát hiện vật thể lạ; tấn công tội phạm…

Cạnh đó, các “học viên” sẽ được trung tâm cho ăn các loại thức ăn “đặc biêt”: thức ăn xay sẵn, thịt bò, đầu, ức gà… Hiện nay, giá thành khẩu phần ăn mỗi chú chó tại đây xấp xỉ 70.000 đồng/ngày.

Ông Lê Văn Long, ngụ quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ hài lòng kể: “Tôi sống bằng nghề kinh doanh, từ khi mang con chó becgiê tới đây huấn luyện, nó trở nên có kỷ luật, tinh khôn, nhanh nhẹn và luôn hành động theo khẩu lệnh của tôi một cách bài bản. Chưa kể là từ sau khi… tốt nghiệp ra trường, nó ăn, ngủ rất đúng giờ và khỏe mạnh”.

Trai huan luyen dac biet cua nhung 'hoc vien bon chan’
Vào trung tâm, các "học viên bốn chân" này sẽ được học cách ngăn nắp trong sinh hoạt; bảo vệ con người; bảo vệ mục tiêu tại các công ty, xí nghiệp; phát hiện vật thể lạ; tấn công tội phạm…

Theo giám đốc Huy Hoàng, giá huấn luyện trọn khóa trong 6 tháng hiện tại là 15.000.000 đồng; với những khóa cấp tốc 3 tháng khách sẽ trả phí từ 5.000.000 - 7.000.000 đồng. Điều đặc biệt là trung tâm này còn nhận huấn luyện, chăm sóc các chú chó theo hình thức trả tiền theo ngày, chẳng hạn chú chó có trọng lượng dưới 10 ký sẽ có giá là 60.000 đồng/ ngày;  từ 10 đến 20 ký là 90.000 đồng/ngày; trên 20 ký là 120.000 đồng/ ngày.

Trai huan luyen dac biet cua nhung 'hoc vien bon chan’
Các huấn luyên viên trẻ tuổi đang làm việc tại trung tâm huấn luyện chó nghiệp vụ.

Không chỉ nhận huấn luyện, giám đốc trẻ Võ Huy Hoàng còn phát triển dịch vụ phối giống chó (với khoảng 20 chú chó giống Becgie, Rottweiler) và giá bán chó con giao động từ 5.000.000 – 15.000.000 đồng/con. Với tốc độ sinh sản mỗi năm 2 lần/mỗi con giống, trung tâm huấn huyện chó của Huy Hoàng đã có được trên 40 con chú chó giống và thu về trên 500 triệu đồng.

Hoàng cho biết, anh dự định sẽ mở rộng diện tích huấn luyện, tăng cường đội ngũ huấn luyện viên để nâng cao chất lượng đào tạo, hình thành thêm một số chi nhánh huấn luyện tại ĐBSCL để đáp ứng nhu cầu của nhiều người.

Thanh Liêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI