TPHCM: nhiều hoạt động văn nghệ, giải trí, du lịch mừng Quốc khánh

31/08/2023 - 14:37

PNO - Năm nay, phục vụ đợt nghỉ lễ Quốc khánh 4 ngày liên tục từ 1 đến 4/9, TPHCM tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, giải trí, du lịch cho người dân và du khách.

Hoạt động lễ - hội

Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật luôn được người dân TPHCM đón đợi - Ảnh: Quốc Thanh.
Chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật luôn được người dân TPHCM đón đợi - Ảnh: Quốc Thanh.

Được trông chờ nhiều nhất là chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật vào đêm 2/9 (từ 21g đến 21g15) với 2 điểm bắn tầm cao và tầm thấp tại: khu vực đầu đường hầm Sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, TP Thủ Đức) và công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11).

Hoạt động thả khinh khí cầu tại TP. Thủ Đức
Hoạt động thả khinh khí cầu dần trở thành điểm nhấn trong các hoạt động lễ hội tại TPHCM - Ảnh: Kim Tuyết.

Một điểm nhấn mới lạ nữa là hoạt động thả khinh khí cầu tại khu vực đường Nguyễn Thiện Thành (đoạn phía sau đình An Khánh, từ đường N12 đến nhà thờ Giáo xứ Thủ Thiêm) trong 2 ngày 2 và 3/9. Đặc biệt là đêm hoa đăng khinh khí cầu (từ 19g ngày 2/9) hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho khách chơi lễ.

Lần đầu tiên, TP Thủ Đức phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức giải chạy bán marathon là giải chạy Sơn Kim TP Thủ Đức 2023. Giải chạy diễn ra từ ngày 1 đến 3/9 với nhiều nội dung, dự kiến có 4.000 vận động viên chuyên nghiệp lẫn không chuyên đủ mọi lứa tuổi tham gia. TP Thủ Đức sẽ duy trì giải chạy này thường niên và trở thành sự kiện truyền thống nổi bật của địa phương.

Triển lãm giới thiệu nhiều hình ảnh tư liệu quý lẫn ảnh thời sự ghi nhận các bước đường phát triển của TPHCM.
Triển lãm giới thiệu nhiều hình ảnh tư liệu quý lẫn ảnh thời sự ghi nhận các bước đường phát triển của TPHCM.

Ngoài ra, theo truyền thống hàng năm, tại trung tâm TPHCM cũng diễn ra chương trình triển lãm ảnh kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng Tám (19/8/1945 – 19/8/2023), Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2023) và 78 năm Sài Gòn khởi nghĩa giành chính quyền (25/8/1945 – 25/8/2023) tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Ngô Đức Kế đến đường Tôn Đức Thắng) và đường Đồng Khởi (phía trước Sở Văn hóa và Thể thao, đối diện Công viên Chi Lăng). 

Biểu diễn nghệ thuật

Chương trình nghệ thuật mừng Quốc khánh
Chương trình nghệ thuật mừng Quốc khánh luôn được TPHCM đầu tư quy mô, trang trọng và hấp dẫn.

Vào 19g30, ngày 2/9, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn giao với đường Ngô Đức Kế), sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật mừng Quốc khánh. Chương trình được dàn dựng hoành tráng, hiện đại với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, nhóm nhạc, vũ đoàn tên tuổi của TPHCM. Chương trình được truyền hình - truyền thanh trực tiếp trên hệ thống đài truyền hình, phát thanh của TPHCM. Khán giả thưởng thức đêm nghệ thuật cũng xem được truyền hình trực tiếp chương trình bắn pháo hoa tại các màn hình lớn bố trí quanh sân khấu.

Tối cùng ngày, cũng tại khu vực đường đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Tôn Thất Thiệp đến Huỳnh Thúc Kháng), sẽ có biểu diễn lân sư rồng, trống hội, đồng diễn các bộ môn võ thuật, như: Võ cổ truyền, Vovinam, Wushu, Teakwondo…

Nhiều ưu đãi tại các điểm tham quan

Chào mừng Quốc khánh, Công viên văn hóa Đầm Sen tổ chức chuỗi sự kiện với chủ đề Đầm Sen - Sắc màu rạng rỡ trong 4 ngày nghỉ lễ. Sắc màu mới nhất của Đầm Sen năm nay là hoạt động trải nghiệm văn hóa 3 miền Bắc - Trung - Nam với phần check in trang phục vùng miền, thưởng thức ẩm thực đặc sản và hòa cùng các vũ điệu dân gian (nhảy sạp miền Bắc, vũ điệu chim Grư của Tây Nguyên, múa gáo dừa của miền Nam…).

Chương trình diễu hành
Show diễu hành carnival đầy màu sắc tại Đầm Sen luôn được các em nhỏ yêu thích.

Cùng với đó là các hoạt động đã trở thành “thương hiệu” nổi bật của Đầm Sen bao năm qua và luôn được đổi mới hình thức, như: show diễu hành carnival với hơn 100 diễn viên trong những trang phục đẹp mắt và vũ điệu sôi động, show nhạc nước, biểu diễn lân sư rồng kết hợp laser… Đặc biệt, Đầm Sen có ưu đãi đặc biệt cho khách có sinh nhật trong tháng 9 khi miễn vé vào cổng, hoặc giảm 50% giá vé trọn gói, và miễn phí trọn gói cho du khách sinh đúng ngày 2/9.

Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên cũng mừng Quốc khánh và kỷ niệm 28 năm thành lập bằng việc tặng 1.000 vé tham quan cho du khách đến sớm nhất trong ngày 2/9. Mỗi vé trị giá gần 200.000 đồng, bao gồm: phí vào cổng, trải nghiệm xe lửa, Suối Tiên Farm, vương quốc cá sấu, giang sơn bách thú…

Suối Tiên ưu
Suối Tiên ưu đãi 1.000 vé tham quan nhiều hạng mục trong ngày 2/9.

Trong đó, du khách có cơ hội ngắm nhìn và cả thưởng thức các loại trái cây mới lạ có nguồn gốc từ các nước trên thế giới, như: lựu đỏ Ấn Độ, đu đủ Mexico, vú sữa hoàng kim Đài Loan, hồng socola Indonesia, ổi sim Nhật Bản, sung Mỹ, nho kẹo đen Pháp…

Ngoài 2 điểm đến trên, nhiều điểm tham quan nổi tiếng của TPHCM, như: Bảo tàng Lịch sử TPHCM, Di tích lịch sử Chiến khu rừng Sác - Cần Giờ, Bảo tàng TPHCM, Bảo tàng Áo dài, Thảo cầm viên, Khu dã ngoại Green Park, Đài quan sát Saigon Skydeck (tòa nhà Bitexco)… cũng giảm sâu giá vé hoặc miễn phí vé vào cổng để thu hút du khách.

Từ đây đến hết năm 2023, TPHCM tổ chức 5 đợt cho tham quan miễn phí trụ sở UBND
Từ đây đến hết năm 2023, TPHCM tổ chức 5 đợt tham quan miễn phí trụ sở Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân TPHCM - Ảnh: Quốc Thái.

Đặc biệt, bắt đầu trong dịp Quốc khánh này, trụ sở Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân TPHCM sẽ mở cửa đón khách đến tham quan trong 2 ngày (1 và 2/9). Sau đó, sẽ mở định kỳ đón khách vào 2 ngày cuối tuần của cuối tháng, cụ thể là vào các ngày: 30/9 và 1/10, 28 và 29/10, 25 và 26/11, 30 và 31/12.

Đông A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI