TPHCM: Hết 14 ngày,18 người bị cách ly tập trung vẫn chưa được về nhà

15/02/2020 - 11:06

PNO - 18 người này phải ở lại nơi cách ly tập trung để chờ kết quả xét nghiệm xác định có hay không virus corona trong người.

Sáng 15/2, bà Phạm Thị Thúy Hằng – Chánh văn phòng UBND quận 3, TPHCM cho biết 18 người bị cách ly do tiếp xúc gần với ca nhiễm bệnh Covid-19 ở khách sạn Triều Hân (phường 5, quận 3) vẫn chưa thể ra về, dù chiều hôm qua (14/2) là vừa đủ thời gian cách ly 14 ngày.

Những người bị cách ly tập trung ở khách sạn Triều Hân phải ở lại chờ kết quả xét nghiệm xác định có hay không có virus corona chủng mới Covid-19 trong người. Khi nào có kết quả xét nghiệm xác định âm tính thì họ mới được ra về. Kết quả này dự kiến sẽ có trong 1, 2 ngày tới.

Những người bị cách ly ở khách sạn Triều Hân không được ra ngoài và không được tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài. Dân phòng sẽ mua dùm thức ăn cho những người bị cách ly.
Những người bị cách ly ở khách sạn Triều Hân không được ra ngoài và không được tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài. Dân quân tự vệ sẽ mua dùm thức ăn cho những người bị cách ly

Trong 18 người bị cách ly tại khách sạn Triều Hân từ ngày 1/2/2020, hiện chỉ còn 15 người ở đây. Từ ngày 9/2, một bé gái 5 tuổi đột nhiên bị sốt, phát ban (những dấu hiệu có thể do nhiễm Covid-19) nên cả gia đình 3 người đã cùng vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Bé gái này sau đó đã có kết quả âm tính với virus corona chủng mới 2019.

Gia đình này là người Việt Nam, gồm 1 người mẹ và 2 con gái. Người chồng hiện đã đi công tác nước ngoài.

18 trường hợp phải cách ly tập trung tại khách sạn Triều Hân do đã tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 3 tại TPHCM (một người Mỹ gốc Việt, 73 tuổi, đang được điều trị với diễn tiến sức khỏe tốt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Những người cách ly tập trung tại khách sạn Triều Hân gồm 8 nhân viên và 10 khách lưu trú, trong đó có những Việt kiều từ Úc, Canada... Trong số này có 2 trẻ em. Hàng ngày, vào lúc 8 giờ và 16 giờ, những người cách ly tự đo thân nhiệt và báo cáo lại tình trạng sức khỏe cho y tế địa phương.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI