TPHCM: Đưa một trường hợp đang cách ly tại khách sạn Triều Hân vào bệnh viện

10/02/2020 - 10:56

PNO - Một trong 18 trường hợp đang được cách ly tập trung tại quận 3 đã được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM.

Sáng 10/2, Sở Y tế TPHCM cho biết đã đưa một bé gái 5 tuổi vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM vì em có triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona (2019-nCoV). Theo thông tin mới nhất, vào lúc 10g30 sáng 10/2, bé gái này có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV 2019.

Bé gái này có quốc tịch Việt Nam, là một trong 18 trường hợp đang được cách ly tại khách sạn Triều Hân (382/1-3 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TPHCM) từ ngày 1/2/2020.

Vào ngày 9/2, bé gái có biểu hiện sốt và phát ban. Em được chuyển ngay vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM để được cách ly, chẩn đoán và xét nghiệm xác định nCoV.

Theo quy định của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh corona nCoV TPHCM, tất cả các trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV, kể cả trẻ em, trong khi chờ kết quả xét nghiệm đều phải được đưa vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM. Chỉ khi nào nơi đây không đủ chỗ cách ly thì sẽ đưa về các bệnh viện khác như Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng thành phố.

Những nhân viên của khách sạn Triều Hân, nơi có 18 người đang cách ly tập trung phun hóa chất khử khuẩn bên trong khách sạn. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Những nhân viên của khách sạn Triều Hân, nơi có 18 người đang cách ly tập trung phun hóa chất khử khuẩn bên trong khách sạn. Ảnh: Hiếu Nguyễn

18 trường hợp phải cách ly tập trung tại khách sạn Triều Hân do đã tiếp xúc gần với ca nhiễm nCoV thứ 3 tại TPHCM (một Việt kiều Mỹ 73 tuổi, đang được điều trị với diễn tiến sức khỏe tốt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM).

Những người cách ly tập trung tại khách sạn Triều Hân gồm 8 nhân viên và 10 khách lưu trú, trong đó có những Việt kiều từ Úc, Canada..., trong số này có 2 trẻ em.

Hàng ngày, vào lúc 8g sáng và 16g, những người cách ly tự đo thân nhiệt và báo cáo lại tình trạng sức khỏe cho ngành y tế. Đây là lần đầu tiên có sự bất thường về sức khỏe trong 18 người cách ly. Việc cách ly cho những người này sẽ chấm dứt vào ngày 15/2/2020.

Đến ngày 10/2, TPHCM  xác định 3 trường hợp nhiễm virus corona nCoV. Có 39 trường hợp tiếp xúc gần đang được theo dõi: trong đó, 14 trường hợp đã kết thúc theo dõi, 18 ca cách ly tập trung và 7 ca đang cách ly tại nhà.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI