TPHCM dự kiến hoàn tất chấm thi tốt nghiệp THPT vào ngày mai (18/7)

17/07/2022 - 11:29

PNO - Dự kiến thứ 2 (18/7), TPHCM sẽ hoàn tất công tác chấm thi tốt nghiệp THPT. Hiện đã ghi nhận bài thi ngữ văn đạt 9,5 điểm và 2 bài điểm liệt - 0,75.

Một vị lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM thông tin, đến thời điểm này công tác chấm thi tốt nghiệp THPT đang được thành phố triển khai khẩn trương, nghiêm túc, làm việc cả Chủ nhật.

Dự kiến, công tác chấm thi sẽ hoàn tất vào ngày thứ 2 (18/7). Sau đó sẽ là các công đoạn đối sánh, so dò, làm phách trước khi ra điểm. Như vậy, công tác chấm thi ở TPHCM dự kiến hoàn thành sớm hơn so với kế hoạch ban đầu - ngày 22/7.

Dự kiến thứ 2- TPHCM sẽ hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT
Dự kiến ngày 18/7 TPHCM sẽ hoàn thành công tác chấm thi tốt nghiệp THPT

Ở bộ môn tự luận - môn ngữ văn - các giám khảo đánh giá đề thi năm nay có sự phân hóa rất lớn, vì vậy mức điểm thi có sự chênh lệch cao giữa thí sinh có sự đầu tư nhiều trong môn học và thí sinh thi chỉ để tốt nghiệp. 

“Tính đến thời điểm này khi công tác chấm thi đã gần hoàn tất, điểm cao nhất ở môn ngữ văn tại TPHCM là 9,5 điểm. Điểm thấp nhất là 0,75 với 2 bài - đây là mức điểm liệt của TPHCM năm nay” - một giám khảo thông tin.

Theo vị giám khảo này, bài làm đạt 9,5 điểm thí sinh đã làm rất tốt phần đọc hiểu làm văn. Không chỉ thể hiện đúng trọng tâm yêu cầu của đề thi mà bài làm của thí sinh còn có sự sâu sắc trong tư duy, phân tích, cảm thụ văn học, trình bày được quan điểm riêng và có sự sáng tạo. Trong khi đó bài làm 0,75 điểm thì gần như thí sinh chỉ chép lại đề thi vào bài làm. 

TPHCM có trên 85.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Theo kế hoạch, TPHCM triển khai công tác chấm thi từ ngày 9-22/7. Trong đó bài thi tự luận sẽ chấm từ 9 - 22/7, bài thi trắc nghiệm sẽ chấm từ 11 - 22/7. Điểm thi sẽ được Bộ GD-ĐT công bố vào ngày 24/7.

Quốc Trung 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI