TPHCM: Đình chỉ 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi

07/07/2022 - 16:57

PNO - Ngày đầu tiên thi tốt nghiệp THPT, TPHCM có 1 thí sinh đến trễ không được thi môn Văn và 1 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi.

Chiều 7/7, ông Hồ Tấn Minh - Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TPHCM - cho biết, TPHCM có 85.088 thí sinh đăng ký thi nhưng trong ngày 6/7 chỉ có 83.752 thí sinh đến làm thủ tục. Trong ngày thi đầu tiên, 7/7, buổi sáng có 83.080 thí sinh thi môn Văn, vắng 354 thí sinh so với đăng ký. Buổi chiều thi môn Toán có 84.105 thí sinh dự thi, vắng 462 em. Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt khoảng 99,5% so với đăng ký.

Trong buổi sáng thi môn Văn, có 1 thí sinh tự do đi trễ 30 phút nên không được thi môn Văn, tuy nhiên vẫn được thi các môn tiếp theo. Trong buổi chiều thi Toán, có 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi nên bị đình chỉ thi. 

Đồng thời, có 1 điểm thi có học sinh bị F0, do phụ huynh có nguyện vọng vẫn cho học sinh tham dự kỳ thi THPT nhằm lấy điểm xét đại học (không muốn đặc cách). Vì vậy điểm thi đã tổ chức cho thí sinh thi tại phòng riêng theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT về việc tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, có 1 thí sinh Trường THPT Trưng Vương gần ngày thi nhiễm COVID-19 đã được hướng dẫn làm hồ sơ xin đặc cách tốt nghiệp THPT. Một số điểm thi có thí sinh mệt, bệnh (không phải COVID-19) đã được cho xuống phòng y tế và sau khi ổn định thì cho quay lại phòng thi.  

Có 3 điểm thi có học sinh không thể viết bài và cần có hỗ trợ. Các thí sinh này được bố trí thi ở phòng riêng và có cán bộ ghi bài hỗ trợ, ở mỗi phòng thi đều có 1 máy ghi hình, 1 máy ghi âm và thêm 2 cán bộ coi thi, 1 giám sát theo dõi toàn bộ quá trình. 

2 thí sinh ở Lý Sơn vắng thi do sốt xuất huyết

Chiều 7/7, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, cho biết huyện đảo Lý Sơn có 1 điểm thi với 241 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT. Trong buổi thi môn Toán, có 2 thí sinh bị sốt xuất huyết nên vắng thi. 

Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Võ Nguyên Giáp (TP. Quảng Ngãi), thí sinh gặp khó khi làm bài thi môn toán. Nhiều em nhận định, với đề thi này có thể đạt được 7 điểm; 3 điểm còn lại khá khó. 

Thanh Vạn

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI