TPHCM đẩy mạnh chi trả lương hưu, trợ cấp xã hội qua tài khoản

06/04/2021 - 12:00

PNO - Theo đề nghị của Bảo hiểm xã hội (BHXH) TPHCM, tuần qua UBND TPHCM đã có công văn yêu cầu cơ quan này xây dựng kế hoạch, lộ trình và các giải pháp thực hiện nhằm vận động, khuyến khích phát triển người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Mục tiêu của thành phố là tỷ lệ người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng và một lần, trợ cấp thất nghiệp sử dụng phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt năm 2021 phải đạt 86%. Trong đó, đạt 72% đối với người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng; 97% nhận trợ cấp BHXH một lần và 98% nhận trợ cấp thất nghiệp.

Ảnh minh họa

Để đạt được mục tiêu trên, BHXH thành phố cần tăng cường phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm, bưu điện, đơn vị sử dụng lao động, các ngân hàng để đẩy mạnh tuyên truyền đối với người dân nhằm thông tin một cách rộng rãi về lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt. Từ đó, tăng nhanh tỷ lệ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản cá nhân, chi trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cho người được hưởng. BHXH thành phố chỉ đạo BHXH TP.Thủ Đức và BHXH các quận, huyện phối hợp với bưu điện, đơn vị sử dụng lao động thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua tài khoản cá nhân cho người hưởng đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện và đúng quy định.

Nam Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI